Nhân ái

Vợ chồng nhà giáo cùng mắc ung thư

Vừa xuất viện sau khi được Bệnh viện Ung bướu phẫu thuật, nhưng cô giáo Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1969) đã phải vào bếp lo cơm nước. Bởi người chồng - thầy giáo Lê Văn Nuôi (SN 1967) đang rã rời sau đợt hóa trị.

Vợ chồng thầy Nuôi, cô Thuận. Ảnh: LỤC TÙNG

Sau nhiều lần quẹo trái rồi quẹo phải theo lối mòn lẩn khuất trong các khu vườn, trảng cỏ, chúng tôi được thầy cô Trường Tiểu học Bình Thạnh 3 (xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đưa đến nhà thầy Nuôi, cô Thuận. Nằm ở cuối con đường dẫn ra bờ sông Tiền đang độ sạt lở mạnh nên khung cảnh ở đây rất vắng vẻ càng khiến cho câu chuyện về vợ chồng nhà giáo cùng mắc ung thư thêm trầm buồn.

Đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Bình Thạnh 3, bỗng nhiên tai họa ập đến với gia đình thầy Nuôi và cô Thuận. Mấy tháng trước, thấy trong người khác lạ, thầy Nuôi đi khám, rồi bàng hoàng nhận hung tin khi bác sĩ thông báo mình mắc ung thư. Vay mượn trong trường và thân hữu, cô Thuận tất tả đưa chồng lên Sài Gòn điều trị. Sau những đêm dài canh chồng vật vã, rã rời sau đợt hóa trị đầu tiên, bỗng cô Thuận thấy trong người khác lạ nên đi kiểm tra sức khỏe. Rồi đất trời như sụp đổ dưới chân khi cô cũng được bác sĩ thông báo mắc ung thư.

Nhận được tin sét đánh, dù cơ thể đang đau xé vì hóa tri, nhưng thầy Nuôi vẫn phải cố cắn răng gượng dậy, chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền điều trị cho vợ. “Gia đình không có tích lũy giờ càng thêm ngặt” - giọng thầy Nuôi đượm buồn.

Vợ chồng nhà giáo Lê Văn Nuôi, Nguyễn Ngọc Thuận rất cần sự quan tâm, chia sẻ của những “tấm lòng vàng” để có thêm niềm tin vượt qua bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của nhà giáo Lê Văn Nuôi, Nguyễn Ngọc Thuận xin gửi về nhà giáo Lê Văn Nuôi: 0984326100.

Tác giả: Lục Tùng

Nguồn tin: Báo Kinh tế và Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP