Xe

VinFast Lux và Hyundai Grand i10 trùng biển số đẹp: Sự thực bất ngờ

Trong vài ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao biển số thần tài 30F-979.79 cùng được gắn trên 2 chiếc xe VinFast Lux SA.2.0 và Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 và VinFast Lux SA2.0 cùng mang biển số 30F-979.79 siêu đẹp

Ô tô mang biển số đẹp mỗi khi lăn bánh đều thu hút được sự chú ý của mọi người. Mới đây, hai chiếc VinFast Lux SA2.0 và Hyundai Grand i10 bị bắt gặp cùng mang biển số siêu đẹp 30F-979.79 với ý nghĩa thần tài lớn khiến nhiều người thắc mắc đâu mới là biển số thật. Nhiều người cho rằng, biển số đẹp như vậy thì rất có thể thuộc về chiếc VinFast Lux SA2.0.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, Giám đốc một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội cho hay, qua tra cứu trên hộ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam, biển số siêu đẹp này không phải của VinFast Lux. Chiếc xe thực sự sở hữu biển số này là Hyundai Grand i10, chủ xe là một người có địa chỉ tại tổ 5, Phúc Lợi, Long Biên (Hà Nội). Ngày đăng kiểm lần đầu của chiếc xe là 2/10/2019 tại Trung tâm kiểm định xe cơ giới 29-16D ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Trước đây, trường hợp ô tô trùng biển số đẹp không phải hiếm gặp tại Việt Nam và xe sang trùng biển số xe bình dân cũng vậy. Điển hình như 2 chiếc xe Toyota Vios và Porsche Macan S cùng chung biển số 99A-268.68. Qua xác minh với cơ quan đăng kiểm, biển số đẹp này thuộc về chiếc Vios.

Chiếc Toyota Vios và Porsche Macan S cùng mang biển số 99A-268.68

Hay trường hợp xe Porsche 718 Boxter và Hyundai SantaFe trùng biển số đẹp 30E-777.79 thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Về trường hợp này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khẳng định biển số 30E-777.79 được mang trên chiếc Hyundai SantaFe là biển số thật, được Cục Cảnh sát giao thông cấp.

Theo quy định tại Điểm d Khoản 5, Điểm c Khoản 6 Điều 16 Nghị định 46, người chạy xe ô tô (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ mi rơ-moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số trái phép sẽ bị xử phạt từ 4 – 6 triệu đồng, tịch thu biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bên cạnh đó, theo quy định mới, tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe tối đa lên tới 3 tháng. Dường như hình thức xử phạt này còn quá nhẹ, chưa đủ răn đe với các đại gia lắm tiền, thích biển số nào thì lắp biển số đó

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP