Thể thao

VFF chọn thầy Nhật làm Giám đốc kỹ thuật

Chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi thế chỗ ông Jurgen Gede giữ ghế Giám đốc kỹ thuật ở VFF.

Sau khi chia tay GĐKT người Đức Jurgen Gede, VFF cơ bản đạt được thoả thuận ký hợp đồng với GĐKT mới.

Theo đó, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi sắp ngồi vào vị trí của ông Gede để lại. Với mục tiêu dài hơi, VFF dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với ông Yusuke Adachi, kèm theo mức lương khoảng 20.000 USD/tháng.

GĐKT mới là người Nhật Bản (thứ 2 từ trái sang)

Ông Yusuke Adachi đang là giảng viên Elite của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và từng giảng dạy tại Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Thời điểm đó, ông đang đảm nhiệm vị trí HLV, phụ trách phát triển cầu thủ trẻ & HLV tài năng tại Liên đoàn bóng đá Hồng Kông.

Rất nhiều những cựu danh thủ bóng đá Việt Nam như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Đức Thắng, Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn… từng là học trò của chuyên gia người Nhật Bản.

GĐKT mới phải đặt được dấu ấn trong công tác đào tạo bóng đá trẻ

Trước khi chọn người mới thay ông Gede, VFF đã đưa ra tiêu chí GĐKT mới phải định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; Tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ; Vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

Hầu hết các tiêu chí này đều được ông Yusuke Adachi đáp ứng, cộng với việc chuyên gia này có thời gian nhất định làm việc ở Việt Nam, hiểu bóng đá Việt, nên VFF đặt niềm tin cũng là điều dễ hiểu.

"Bản hợp đồng giữa VFF và ông Yusuke Adachi đang đi đến những bước cuối cùng. Hai bên chỉ còn một vài vướng mắc nhỏ mà thôi", TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: VFF , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP