Cư Dân Mạng

“Vẽ” biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc

Có những việc tưởng chừng như là “tốt đẹp” nhưng thực chất lại không phải vậy, chuyện về chàng trai tự ý “vẽ biển báo” dưới đây là một ví dụ.

"Vẽ" biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc

Lập chốt “bắn tốc độ” trên các đoạn đường quốc lộ, cao tốc… là việc đương nhiên phải làm của lực lượng chức năng để đảm bảo sự an toàn cho các phương tiện khi tham giao thông.

Tất nhiên, với những phương tiện khi vi phạm “vượt quá tốc độ” đều phải nhận mức phạt không hề nhẹ. Nhưng điều đó vẫn chưa thực sự tạo nên sự răn đe cần thiết khi vẫn còn không ít phương tiện (đặc biệt là ô tô) vi phạm.

Mới đây, trên mạng xã hội chuyên dành cho ô tô đã xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên tự ý treo biển với nội dung “Có bắn tốc độ 200m” nhằm nhắc nhở các phương tiện chú ý tới tốc độ xe.

Vẽ biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc - Ảnh 1.

Hình ảnh nam thanh niên tự ý “treo biển” cảnh báo

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối từ phía người xem. Vì rõ ràng, việc treo biển báo trên đường thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho mọi phương tiện.

Không những vậy, điều này cũng sẽ gây cản trở cho công tác của các chiến sĩ CSGT với những xe vi phạm quy định về tốc độ.

Tiếp tay cho chạy ẩu chứ có tâm gì, nên đi đúng quy định của biển báo, xã hội an toàn hơn; Lại còn che biển báo chính nữa vậy là vi phạm; Chỗ không có CSGT bắn tốc độ lại phóng nhanh gây tai nạn thì sao, bạn nên suy nghĩ lại hành động của mình“… là một số những ý kiến tiêu biểu của dân mạng.

Theo ghi nhận từ trước đó, những biển báo “công an đang bắn tốc độ” hay việc dựng những tấm biển quảng cáo che toàn bộ biển báo trước đó cũng đã bị các cơ quan chức năng dẹp bỏ. Nhưng điều đáng nói ở đây là những việc làm vô ý thức của một bộ phận người có thể gây hậu quả khó lường.

Vẽ biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc - Ảnh 2.

Một số hình ảnh khác về việc người dân tự ý treo biển cảnh báo có CSGT

Vẽ biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc - Ảnh 3.
Vẽ biển báo có CSGT, thanh niên khiến dân mạng bức xúc - Ảnh 4.

Ảnh: Facebook

Theo Soha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP