Thể thao

Văn Quyết ghi bàn trong trận Việt Nam thua Incheon United

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thua 1-2 trong trận giao hữu tập huấn tại Paju (Hàn Quốc) chiều 22/10.

HLV Park Hang-seo và các học trò có gần nửa tháng tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup.

Incheon United cần giữ quân cho giải K-League 1, nơi họ đang đứng cuối, nên chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi đá giao hữu với tuyển Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng chỉ xác định thử nghiệm đội hình ở trận này.

Trong hiệp một, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng đội hình 3-4-3. Tuấn Mạnh đứng trong khung gỗ, đá trên anh là ba trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Ở hàng tiền vệ, Trọng Hoàng được sử dụng bên hành lang cánh phải thay Văn Thanh – cầu thủ bị đứt dây chằng, không lên tuyển. Ở bên cánh đối diện là Văn Đức. Hùng Dũng và Quang Hải đá tiền vệ trung tâm. Tiến Linh chơi trung phong cắm, hỗ trợ phía dưới là Công Phượng và Thanh Trung.

Phút 25, thủ môn của Incheon United dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm nên phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo yêu cầu ban huấn luyện đối thủ tiếp tục để người gác đền này vào sân thi đấu, bởi đây chỉ là trận đấu tập. Dù cân người, tuyển Việt Nam vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi, đá lấn lướt bởi Incheon chỉ dùng cầu thủ dự bị. Phút 30, Quang Hải dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Đối phương sau đó đáp trả, sút bóng tung lưới Tuấn Mạnh, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo thay đổi toàn bộ đội hình. Văn Cường thay Tuấn Mạnh trong khung gỗ. Ba trung vệ gồm Xuân Hưng, Thanh Hào và Viết Tú. Văn Thành thay Trọng Hoàng thử nghiệm ở vị trí Văn Thanh để lại, sát cánh cùng anh ở hàng tiền vệ là Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu và Quốc Chí. Trên hàng công là Văn Quyết và Anh Đức.

Lối chơi của tuyển Việt Nam không còn giữ được sự kết dính như hiệp một. Hàng thủ với những gương mặt mới chưa tạo được sự ăn ý, mắc nhiều sai sót, để đối phương ghi hai bàn. Điểm sáng duy nhất là Văn Quyết có được một pha làm bàn, xen giữa hai lần đối phương sút tung lưới Văn Cường.

Sau trận đấu với Incheon United, tuyển Việt Nam còn hai trận giao hữu với Seoul FC (ngày 25/10) và Seoul E Land FC (ngày 29/10). Ngày 30/10, khi đội trở về Hà Nội, HLV Park Hang-seo sẽ quyết định loạt bảy cầu thủ, chốt danh sách 23 người dự AFF Cup.

Tác giả: Hàn Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP