Thể thao

Văn Quyết: 'Chúng tôi quyết vào chung kết AFF Cup 2018'

Đó là chia sẻ của tiền vệ, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết trên trang chủ AFF về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Bóng đá Việt Nam hiện được đánh giá có sự phát triển mạnh mẽ, không chỉ ở khu vực mà cả tầm châu lục. Tuy nhiên, đó là bóng đá trẻ. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia suốt 10 năm qua, Việt Nam vẫn đang nỗ lực đi tìm kiếm danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ 2.

10 sau ngày lên ngôi AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam được AFF đánh giá là đang sở hữu một lứa cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt cùng sự pha trộn giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ.

Văn Quyết đang là đội trưởng tuyển Việt Nam.

Văn Quyết ở tuổi 27 được trao băng đội trưởng để làm thủ lĩnh dẫn dắt tuyển Việt Nam lần thứ 2 đứng trên đỉnh cao của bóng đá khu vực. Chia sẻ trên trang chủ AFF Cup, Văn Quyết cho biết: "AFF Cup là giải đấu cạnh tranh và hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Sau 10 năm kể từ lần đầu giành chức vô địch (AFF Cup 2008), chúng tôi vẫn chưa thể tái lập thành tích. Vì thế, người hâm mộ và các thành viên của đội đều rất kỳ vọng vào AFF Cup 2018.

Tiền đạo người Hà Nội cũng cho biết, vào chung kết và lên ngôi vô địch là mục tiêu của anh cũng như toàn đội. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh: "Thay vì chỉ nghĩ đến trận chung kết, chúng tôi cần tập trung xử lý từng trận đấu trong từng thời điểm. Và các cầu thủ sẽ ra sân với niềm tin chiến thắng".

Văn Quyết cũng cho rằng, so với thành tích của Thái Lan và Singapore ở AFF Cup, Việt Nam còn rất khiêm tốn. Tuyển Việt Nam phải luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất trong bất kỳ trận đấu nào và cố gắng thể hiện lối chơi của mình để cống hiến cho người hâm mộ.

Hai năm trước, tuyển Việt Nam lọt vào tới bán kết và phải dừng bước trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình sau 120 phút thi đấu căng thẳng, và tràn đầy cảm xúc.

"Cho đến bây giờ, tôi vẫn cảm thấy hối tiếc vì chúng tôi đánh mất cơ hội ở trận đấu đó. Tôi cảm thấy đó là trận đấu mà chúng tôi xứng đáng có được kết quả tốt hơn, nhưng như vậy mới là bóng đá. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế và học cách đứng lên sau thất bại. Tôi hy vọng rằng năm nay có thể có được kết quả tốt hơn", Văn Quyết chia sẻ.

Đặt mục tiêu vào tới trận chung kết, đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam phải chạm trán đối thủ kị giơ Thái Lan. Đây cũng là trận đấu của 2 hạt giống hàng đầu tại giải đấu. Tuy nhiên, Văn Quyết khẳng định điều mình quan tâm không phải đối thủ là ai, mà là làm sao để vượt qua họ.

“Tôi không quá lo lắng việc chúng tôi có đấu Thái Lan hay không bởi quyết tâm là đi đến trận chung kết nghĩa là chúng tôi phải vượt qua được những đối thủ mạnh nhất. Khoảng cách giữa các nền bóng đá trong khu vực đã được thu hẹp, nên tôi chắc chắn rằng gặp đối thủ nào cũng có những khó khăn nhất định", Văn Quyết nói.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, tuyển Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 dựa vào vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

So với các giải đấu trước đây, năm nay, thể thức thi đấu có sự thay đổi.10 đội tham dự chia thành 2 bảng. Tại vòng bảng, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách theo bốc thăm, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi bán kết. Vòng bán kết và chung kết tiếp tục diễn ra theo thể thức sân nhà và sân khách.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: AFF Cup 2018 , Văn Quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP