Vòng quay Thể thao

U16 Việt Nam ngược dòng đánh bại Australia tại giải châu Á

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng 3-2 tại giải vô địch U16 châu Á, sau khi bị dẫn 2-0 trong hiệp một.

u16-viet-nam-nguoc-dong-danh-bai-australia-tai-giai-chau-a

U16 Việt Nam có màn trả hận ngọt ngào trước U16 Australia.

Trong trận chung kết U19 Đông Nam Á hôm 23/7, Việt Nam dẫn trước Australia 3-1 nhưng để gỡ hoà 3-3 rồi gục ngã ở loạt sút luân lưu. Tái ngộ tại vòng chung kết U16 châu Á ở Ấn Độ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam có màn báo thù ngọt ngào nhờ cú đúp của Hữu Thắng và pha ấn định tỷ số của Duy Khiêm.

Kết quả này khiến Australia bị loại sớm, bởi trước đó đội bóng trẻ của xứ chuột túi để thua 0-1 trước Kyrgyzstan trong trận ra quân. Trong khi đó Việt Nam rộng cửa giành tấm vé thứ hai, cùng Nhật Bản vào vòng đấu loại trực tiếp. Chỉ cần hoà Kyrgyzstan ở trận cuối, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có vé đi tiếp (hiện hai đội cùng được ba điểm nhưng Việt Nam xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại, -6 so với -7).

Việt Nam khởi đầu không tốt, trước sức ép buộc phải thắng vì đã thất bại nặng nề ở trận ra quân với Nhật Bản. Họ liên tục để Australia dồn ép, và đến phút 17 thì mắc sai lầm. Bốn cầu thủ đứng nhìn đội trưởng John Roberts bật cao đón quả đá phạt góc, đánh đầu mở tỷ số. Chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Pha chuyền về bất cẩn của Duy Khiêm giúp Roberts thoải mái băng xuống, lừa qua cả thủ môn Hữu Tuấn trước khi đưa bóng vào lưới trống.

HLV Đinh Thế Nam phải liên tục hò hét, yêu cầu các cầu thủ quên đi tỷ số để tiếp tục đá. Kết quả, Việt Nam hoàn toàn lột xác trong hiệp hai. Phút 50, Hữu Thắng thắp lại hy vọng cho đoàn quân áo đỏ khi thực hiện cú vô lê một chạm sau đường tạt của Huỳnh Sang, làm tung lưới Australia. Bàn rút ngắn này là cú hích tinh thần, giúp Việt Nam liên tục dồn lên vây ép đối thủ. Và chỉ 10 phút sau, tỷ số được quân bình. Hữu Thắng rất nhanh lao vào đá bồi khi thủ thành Suman không thể bắt dính cú sút của Văn Đạt.

u16-viet-nam-nguoc-dong-danh-bai-australia-tai-giai-chau-a-1

Bình luận kênh Fox Sport dùng câu “không thể tin nổi” khi nói về màn lội ngược dòng của U16 Việt Nam.

Buộc phải thắng mới rộng cửa đi tiếp, Việt Nam và Australia chuyển sang chơi đôi công với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Đinh Thế Nam khi Duy Khiêm lập công chuộc lỗi. Cầu thủ mang áo số 13 khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Khắc Khiêm trước khi tung chân thực hiện quả sút chìm chéo góc làm bó tay thủ môn đối phương, ấn định tỷ số 3-2 ở phút 85. Trong quãng thời gian còn lại, Australia có một lần đưa được bóng vào lưới Việt Nam nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP