Tin Hà Tĩnh

Tử tù khai vận chuyển ma túy lấy tiền chữa ung thư

Trần Nguyễn Hồng Lĩnh, 30 tuổi, lĩnh án tử hình vì vận chuyển thuê 12 bánh heroin, dự định lấy tiền công đi xạ trị ung thư.

Bản án ngày 21/9 của TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Lĩnh, trú huyện Kỳ Anh, phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo điều 250 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa, Lĩnh hối hận, nói gia cảnh khó khăn, muốn có tiền để đi xạ trị ung thư nên đã nhắm mắt làm liều. Hai tay đan vào nhau, liên tục gục đầu xuống bàn xét xử tỏ vẻ mệt mỏi nên bị cáo được tòa cho ngồi trả lời thẩm vấn vì sức khỏe yếu.

HĐXX xác định lượng ma túy mà Lĩnh vận chuyển là rất lớn, nếu trót lọt sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, cần tuyên bản án cao nhất để răn đe, phòng ngừa chung.

Bị cáo Lĩnh (áo đen) tại tòa sáng nay. Ảnh: Đức Hùng


Theo cáo trạng, tối 14/11/2021, trên quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn, khi bị cảnh sát kiểm tra xe máy, Lĩnh định tăng ga tẩu thoát song lực lượng chức năng đã siết vòng vây. Nhà chức trách xác định, trên xe của Lĩnh có túi màu đen đựng gần 12 bánh heroin.

Lĩnh khai lô hàng trên có nguồn gốc từ Lào, được một người đàn ông tên Toàn thuê lên khu vực biên giới nhận hộ và ban đầu không biết bên trong có ma túy. Lĩnh được hứa xong việc sẽ được trả hàng chục triệu đồng tiền công.

Sáng 14/11, Lĩnh gặp Toàn, được đưa trước vài triệu đồng làm lộ phí. Anh ta sau đó lái xe máy lên biên giới huyện Hương Sơn, đứng chờ ở xã Sơn Kim 1, rồi được một người lạ mặt tiếp cận và đưa cho túi đựng ma túy.

Lĩnh có hai tiền án liên quan tới ma túy, ra tù năm 2020. Nhà chức trách đang truy tìm người đàn ông tên Toàn đã thuê Lĩnh chở hàng.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP