Pháp luật

Truy tìm nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn có dấu hiệu lừa đảo

Cơ quan công an cho biết sau khi người dân tố cáo thì nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 7-1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM cho biết Đội Cảnh sát Hình sự đang thụ lý vụ án có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản là xe máy xảy ra tại Ga Sài Gòn (TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, vừa qua, cơ quan chức năng quận 3 nhận được đơn của người dân tố ông Lê Toàn Trung (nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn, đã nghỉ việc) có hành vi chiếm đoạt xe máy cũng như hàng chục triệu tiền mua vé tàu Tết.

Khách mua vé tại Ga Sài Gòn. Ảnh: Gia Minh

Khách mua vé tại Ga Sài Gòn. Ảnh: Gia Minh

Có 6 người đến công an trình báo rằng khi ra ga mua vé về quê thì nhân viên thông báo hết vé. Các nạn nhân thấy ông Trung mặc đồng phục bảo vệ ga nên hỏi thông tin tàu Tết thì ông hứa sẽ mua giúp và cho tiền "cà phê" 200.000 đồng. Tin lời, 6 người đã chuyển từ 5 triệu- 20 triệu đồng, nhờ ông Trung mua vé.

Tuy nhiên, đến thời điểm nhận vé thì ông Trung tắt máy, không liên lạc được. Tương tự, nhiều người đã nhờ ông Trung gửi xe máy trên tàu. Khi khách đến nơi nhưng xe chưa đến nên liên hệ thì ông Trung không trả lời.

Tất cả nạn nhân bị ông Trung lừa đã đồng loạt gửi đơn đến Công an phường 9, quận 3. Sau khi công an quận 3 vào cuộc thì ông Trung đã rời khỏi nơi cư trú. Công an quận 3 kêu gọi ai từng là nạn nhân của ông Trung liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận 3 để cung cấp thông tin. Đồng thời, Công an quận 3 cũng yêu cầu ông Trung đến công an để hợp tác, làm rõ đơn thư tố cáo của người dân.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP