Tin Liên Quan

Truy nã kẻ lừa đảo đi lao động Hàn Quốc

Ngày 8/10, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã Bùi Xuân Viện (42 tuổi, quê Thạch Hà, Hà Tĩnh, hộ khẩu thường trú tại tổ 18 khu phố 5A phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai) vì liên quan đến đường dây lừa đảo đưa người đi lao động Hàn Quốc.

Trước đó, cảnh sát đã khởi tố vụ án, bị can đối với Bùi Xuân Viện về hành vi giả mạo làm thủ tục đưa người đi lao động tại nước ngoài để chiếm đoạt tiền. Viện là một mắt xích quan trọng trong đường dây lừa đảo lao động đi Hàn Quốc do Lê Văn Đức (54 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) cầm đầu.


Cuối năm 2003, đầu năm 2004, ông Đức thuê nhà ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm làm trụ sở giao dịch, giả mạo là Giám đốc Trung tâm đào tạo Cục Hợp tác lao động trong và ngoài nước, thông báo tuyển người đi lao động tại Hàn Quốc với chi phí 6.500 USD một người.


Ông Đức đã thu trên 40.000 USD của 35 lao động nhưng không đưa được ai đi Hàn Quốc như đã hứa hẹn. Trong số tiền này, ông này đã chuyển cho Viện 8.000 USD và 78 triệu đồng để anh ta làm thủ tục xuất cảnh cho người lao động. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Viện chiếm đoạt và bỏ đi khỏi nơi cư trú.


Việt Dũng

NS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP