Giáo dục

Xôn xao vụ cô giáo "mỉa mai" học sinh không mua đồng phục

Người mẹ cho rằng cô giáo hoàn toàn có thể xử lý theo cách khác để không khiến cả học sinh lẫn phụ huynh phải tự ái.

Theo Phụ nữ số, mới đây, mạng xã hội dậy sóng với chia sẻ của một phụ huynh về việc giáo viên mầm non đã chụp ảnh con chị gửi lên nhóm lớp để mỉa mai vì con không mặc đồng phục.

Theo đó, chị có con trai đang học mẫu giáo năm cuối. Hôm nay lớp con chị có buổi đi tham quan trường tiểu học để chuẩn bị cho năm sau vào lớp 1.

Đoạn hội thoại giữa giáo viên và phụ huynh được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí.

Trước khi đi, cô giáo đã chụp lại ảnh con chị cùng các bạn và gửi vào nhóm chat chung của các phụ huynh và nhắc rằng con chị luôn mặc khác với các bạn. Tin nhắn của cô giáo cụ thể như sau: "Cả lớp tươm tất đang chuẩn bị xuống trường tiểu học nhưng có một bạn lúc nào cũng mặc khác cả lớp".

Sau khi đọc tin nhắn, phụ huynh này cảm giác cô giáo mỉa mai và có sự phân biệt với con mình vì mẹ đã không mua đồng phục cho con. Chị cho biết, con chị 3 năm học tại mầm non đều có 3 bộ đồng phục khác nhau, mỗi năm trường bắt đổi một kiểu. Đến năm nay là năm cuối, chị quyết định không mua cho con nữa thì nhận được tin nhắn như vậy và thấy khổ thân con.

Người mẹ cũng cho rằng, con ăn mặc sao cũng được, miễn lịch sự và sạch sẽ, không làm phiền tới ai. Việc trường học mỗi năm một loại đồng phục, phụ huynh theo chẳng kịp. "Đáng lý ra là người ươm mầm non cô hoàn toàn có thể xử lý theo cách khác mà không khiến cả cháu lẫn phụ huynh phải tự ái như thế này", phụ huynh chia sẻ.

Trước câu chuyện nói trên, mạng xã hội chia "phe". Một bên cho rằng giáo viên nói chuyện thiếu lịch sự, thiếu tôn trọng phụ huynh, học sinh. Một bên cho rằng người mẹ tự làm cho con trở nên khác biệt khi một bộ đồng phục đáng giá hơn trăm ngàn cũng tiếc không mua cho con.

Chị Nguyễn Hoài Anh (35 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không đồng ý với cách ăn nói của giáo viên trong câu chuyện này. Nhưng là một người mẹ, tôi cũng không ủng hộ hành xử của người mẹ kia.

Dù mỗi năm nhà trường đổi một bộ, tôi vẫn chấp nhận mua cho con. Tối không muốn vì vài trăm ngàn đồng mà con trở nên khác biệt, dẫn đến bị giáo viên phân biệt".

Khác quan điểm, chị Nguyễn Xuân Quý (29 tuổi, Hà Nội) cho hay: "Trường mỗi năm đổi một bộ đồng phục, nếu không bắt buộc học sinh phải mua, tôi sẽ không mua.

Không phải tôi không có nổi 100, 200.000 đồng mua áo cho con, mà tôi không bỏ tiền ra mua những thứ không cần thiết, vô lý và lãng phí.

Đọc kỹ sự việc, tôi thấy người mẹ đã cố gắng nương theo nhà trường. Hai năm trước hai bộ đồng phục khác nhau, chị ấy đều mua. Đến năm cuối lại thay đồng phục, chị ấy không mua nữa, tức chị ấy không chấp nhận nữa, không phải chị ấy tiếc tiền, ki bo như nhiều người bình luận.

Nếu giáo viên phản ứng với con tôi, tôi sẽ lên gặp ban giám hiệu chứ không đôi co trong nhóm lớp. Lúc đang nóng giận, nhắn tin rất dễ mất kiềm chế, để lại lời nói không hay", Dân Trí thông tin.

Tác giả: Phương Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP