Trong nước

Truy nã đỏ nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Tối 2/12, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

“Hiện Văn phòng cơ quan CSĐT cũng chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt giữ bà Thoa ở nước ngoài”, ông Xô cho hay.

Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết thêm, ngày 9/7, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Sau khi xem xét thấy bà Thoa không có ở nơi cư trú và xác định bà Thoa đã xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc vào ngày 4/9.

Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, hiện chưa xác định được bà Hồ Thị Kim Thoa đang trốn ở đâu: “Nếu chúng tôi biết thì đã bắt rồi”, Thiếu tướng Tô Ân Xô nói và đề nghị ai biết thì báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin thêm, Văn phòng cơ quan CSĐT có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bà Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội, hưởng chính sách khoan hồng.

Cùng ngày, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để xem xét, thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Theo Ban Bí thư Trung ương Đảng, vi phạm của bà Hồ Thị Kim Thoa là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ Công Thương. Căn cứ Quy định số 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.


Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP