Tin trong nước

Truy tố 9 đối tượng trong đường dây TTGT Cần Thơ vòi tiền mãi lộ

Liên quan đến đường dây Thanh tra giao thông (TTGT) Cần Thơ nhận hối hộ, có 9 bị can bị đề nghị truy tố về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Công an TP. vừa cho biết, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 bị can, trong đó có 7 bị can nguyên là cán bộ, lãnh đạo (TTGT) thuộc Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Chân dung 4 đối tượng chuyên “bảo kê” các nhà xe, doanh nghiệp bị Công an TP. Cần Thơ triệt phá.

Cụ thể, các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Trần Lưu (39 tuổi, nguyên đội trưởng Đội TTGT quận Thốt Nốt); Trần Lập Pháp (30 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng); Hồ Công Thiện (39 tuổi, đội phó Đội TTGT huyện Phong Điền); Võ Hoàng Anh (34 tuổi, nguyên đội trưởng đội TTGT số 3, phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, nguyên đội phó Đội TTGT số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, nguyên đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách quận Bình Thủy); Dương Minh Tâm (36 tuổi, phó Chánh thanh tra); Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và Trần Tường An (38 tuổi, ngụ Cần Thơ).

Cán bộ TTGT “biến chất” Đoàn Vũ Duy đang nghe công an đọc lệnh bắt khẩn cấp.

Quá trình điều tra đã chứng minh, các bị can nói trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải để không kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng không lập biên hoặc kiểm tra, lập biên bản xử lý với lỗi nhẹ hơn lỗi thực tế vi phạm.

Trong quá trình điều tra, các bị can nhận hối lộ liên quan đến 135 vụ (của 134 tổ chức, cá nhân), liên quan đến 260 người. Cơ quan công an kết luận các bị can nhận tổng cộng 4 tỷ đồng. Trong đó, Dương Minh Tâm đã nhận hối lộ số tiền 411 triệu đồng của 13 tổ chức, cá nhân để sử dụng. Tâm còn chỉ đạo cho Lý Hoàng Minh nhận tiền của một doanh nghiệp giúp cho Đoàn Vũ Duy với số tiền 28,5 triệu đồng. Tâm cho phép cấp dưới thu số tiền 9,5 triệu đồng của 4 doanh nghiệp. Tổng số tiền, Tâm phải chịu trách nhiệm là 449 triệu đồng.

Từ trái sang, Lưu, Pháp, An và Thiện tại cơ quan công an.

Các bị can Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ 2,79 tỷ đồng của 57 tổ chức cá nhân; Võ Hoàng Anh nhận 536 triệu đồng của 32 tổ chức, cá nhân. Nguyễn Trần Lưu nhận 26 triệu đồng của 2 tổ chức, cá nhân. Lý Hoàng Minh đã nhận hối lộ 239,8 triệu đồng. Bị can Hồ Công Thiện nhận 25 triệu đồng của một doanh nghiệp. Trần Lập Pháp nhận hối lộ 47,5 triệu đồng của 10 tổ chức, cá nhân. Bị can Nguyễn Văn Cần nhận 2,6 tỷ đồng của 50 tổ chức, cá nhân,…

Với thành tích xuất sắc, ngày 25/7/2016 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ – ông Võ Thành Thống đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân thuộc Công an TP. Cần Thơ. Đồng thời, thưởng nóng cho mỗi tập thể 10 triệu đồng và 2 triệu đồng cho mỗi cá nhân. Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cũng tặng giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

Thanh Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP