Tin Hà Tĩnh

Trường tiền tỷ ở Hà Tĩnh chưa xây xong đã 'đắp chiếu'

Trường THPT Mai Kính (Hà Tĩnh) được đầu tư với tổng số vốn hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên khi đang xây dựng dang dở, công trình bị 'đắp chiếu'.

Vào năm 2010, trường THPT Mai Kính được đầu tư xây dựng tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh với tổng số vốn hơn 31 tỷ đồng do UBND huyện Thạch Hà làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng với tổng diện tích 34.000 m2, tọa lạc cạnh đường QL 15B, xã Việt Tiến. Sau 2 năm tiến hành xây dựng, dãy nhà 4 tầng đã xây xong phần thô với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến năm 2012, khi đang thi công dang dở, ngôi trường bị “khai tử”, buộc phải giải thể vì không đáp ứng đủ học sinh theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Từ đó đến nay, ngôi trường cấp 3 này bị bỏ hoang, phơi nắng, phơi mưa bơ vơ giữa cánh đồng.

“Do thiếu học sinh nên trường bị bỏ hoang như thế cũng gần chục năm nay. Thấy không ai trông nom nên người dân quanh đây thường đưa trâu bò vào tránh mưa, tránh nắng”, bà Thân Thị Định (trú xã Việt Tiến) cho hay.

Theo ghi nhận, dãy nhà được xây dựng gồm 4 tầng, có tổng cộng 16 phòng học.

Vì bỏ hoang nhiều năm, trường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Dãy nhà bỏ hoang, mục nát theo thời gian.

“Phần đất quanh trường bỏ không nhiều năm. Dân thấy phí nên đã sử dụng để trồng dưa, trồng lúa kiếm thêm thu nhập,” ông Đậu Xuân Lý (trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến) nói.

Phân gia súc chất thành từng lớp trên mặt sàn các phòng học.

Tường nứt vỡ thành từng mảng. Hệ thống che chắn ở tầng 2 chỉ còn lõi sắt.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hướng-Chủ tịch UBND xã Việt Tiến cho biết: “Công trình trường THPT Mai Kính nằm trên địa bàn của địa phương bị bỏ hoang lâu năm nhìn rất phản cảm. Diện tích đất này trước đó được một công ty mượn để sản xuất, nhưng được một thời gian rồi cũng ngừng".


Tác giả: Hoài Nam - Nguyễn Quý

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP