Tin Hà Tĩnh

Tòa cao ốc dở dang của dự án 220 tỷ đồng ở khu "đất vàng" tại Hà Tĩnh

Sau 5 năm kể từ ngày được chấp thuận đầu tư, tòa nhà cao 18 tầng của dự án Văn phòng làm việc - Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ tại thành phố Hà Tĩnh vẫn chưa được hoàn thiện.

Dự án Văn phòng làm việc - Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ tại thành phố Hà Tĩnh do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến 220 tỷ đồng. Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư vào tháng 8/2017.

Dự án được triển khai tại khu "đất vàng" có diện tích hơn 2.100m2, giáp với đường Nguyễn Du và Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh. Mục tiêu của dự án nhằm tạo thu nhập cho nhà đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Theo quyết định phê duyệt, dự án có quy mô 18 tầng và các công trình phụ trợ khác. Tiến độ thực hiện khởi công xây dựng trước ngày 30/9/2017 và hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động trong thời gian 24 tháng kể từ ngày khởi công. Thế nhưng, đến năm 2019, dự án mới bắt đầu được xây dựng và chỉ mới hoàn thành phần thô.

Khoảng 2 năm nay, dự án dừng triển khai. Khuôn viên nhếch nhác, không có người trông coi. Nơi đây được quây tôn để ngăn cách với vỉa hè các tuyến đường xung quanh.

Cỏ dại mọc um tùm tại khu vực dự án dang dở.

Nhiều hạng mục tại dự án còn ngổn ngang, chưa được hoàn thiện.

Vật liệu, sắt thép hoen gỉ, nằm phơi sương, phơi nắng.

Hố ga không nắp đậy ở khu vực sân của dự án.

Rác thải vứt bừa bãi cùng nước tù đọng, trông rất nhếch nhác tại hầm dự án thi công dở.

Dự án từng được kỳ vọng lớn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của thành phố Hà Tĩnh. Song giờ đây, tòa cao ốc dang dở của dự án này chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người dân, chính quyền.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo UBND phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, xác nhận dự án Văn phòng làm việc - Trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ đang tạm dừng triển khai và chậm tiến độ. Việc này ảnh hưởng mỹ quan đô thị, môi trường của địa phương.

"Phường đã nhiều lần đề xuất thành phố báo cáo tỉnh đôn đốc chủ đầu tư, đơn vị thi công nhằm mong muốn dự án sớm được triển khai trở lại", vị này nói.

Còn với trách nhiệm của địa phương, hàng năm, UBND phường Trần Phú đã phối hợp với đơn vị cấp trên kiểm tra, nhắc nhở việc để rác vật liệu xây dựng tồn đọng tại dự án, làm ảnh hưởng đến mương thoát nước đô thị. Đến nay, việc này đã được khắc phục.

Cũng theo vị này, dự án nêu trên chậm tiến độ có nhiều lý do và nguyên nhân lớn nhất có thể là ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tác giả: Dương Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP