Giáo dục

Trường hợp nào được tuyển thẳng trong kỳ thi xét tuyển đại học năm 2022?

Bộ GD&ĐT vừa ra quyết định Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT, công bố các đối tượng thuộc diện thí sinh được xét tuyển thẳng trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022.

Vừa qua, Bộ GD&ĐT vừa công bố các trường hợp thí sinh được xét tuyển thẳng vào các trường Đại học, Cao đẳng theo các điều kiện như sau:

Ảnh minh họa


Trường hợp 1: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình do cơ sở đào tạo quy định.

Trường hợp 2: Thí sinh có thành tích cao trong các cuộc thi, giải đấu cấp Quốc gia hoặc Quốc tế, do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức hoặc cử tham gia, sẽ được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp Trung cấp. Trong đó:

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế hoặc có thành tích cao trong cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp Quốc gia hoặc Quốc tế do Bộ GD&ĐT tổ chức, cử tham gia. Đồng thời, thời gian đạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Đối với các cuộc thi Nghệ thuật Quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, thời gian các thí sinh đạt giải chính thức không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Thí sinh là thành viên của đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm các Giải: Vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á. Thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề cử tham gia. Thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Trường hợp 3: Thí sinh có bằng trung cấp ngành Sư phạm loại Giỏi trở lên, hoặc có bằng trung cấp ngành Sư phạm loại Khá và có ít nhất 02 năm làm việc đúng ngành được xét tuyển thẳng vào ngành Giáo dục Mầm non trình độ Cao đẳng.

Ngoài ra, trường hợp thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm (khi đủ điều kiện), hoặc theo kế hoạch chung như những thí sinh khác.

Nếu thí sinh được xét tuyển thẳng mà chưa xác nhận nhập học vẫn có thể sử dụng quyền đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung để có thêm cơ hội trúng tuyển như những thí sinh khác.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 7 và 8/7. Trước đó, ngày 6/7, các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng cuối cùng.

Tác giả: Hồng Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP