Tin trong nước

Trung úy cảnh sát dùng ảnh “nóng” tống tiền đồng nghiệp

Phát hiện trong chiếc máy tính bảng của người bạn học công tác chung ngành có hình ảnh “nhạy cảm”, trung úy cảnh sát bèn thực hiện hành vi tống tiền và đã bị Công an tóm gọn.

Ảnh minh họa

Ngày 30/1, Công an quận Thủ Đức vừa ra quyết định bắt giữ Trần Phương Bình (32 tuổi, ngụ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân của Bình là anh Trần V. L (30 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai), cả 2 đang cùng học lớp liên thông tại trường Đại học cảnh sát Nhân dân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP. HCM.

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 1/2014 trong khi học tại Hội trường ĐHCS anh L. về quê ở Vũng Tàu thì phát hiện để quên máy tính bảng Ipad và sau đó được người lao công của trường trả lại.

 
Chiếc thẻ học viên Công an thu giữ khi bắt Bình

Anh L. đã nhờ Bình (trước khi đi học công tác tại Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lấy máy giúp mình và vài ngày sau L. đã nhận lại máy.

Tuy nhiên trong thời gian giữ chiếc máy của anh L., Bình phát hiện trong máy có một số hình ảnh riêng tư của vợ chồng anh L. nên đã nảy sinh ý định tống tiền.

Ngày 25/1, Bình dùng sim điện thoại khuyến mãi nhắn cho anh L. với nội dung đang giữ hình ảnh nóng và đòi 100 ngàn USD tiền chuộc nếu không sẽ tung lên mạng.

Suốt nhiều ngày trao đổi qua lại hàng chục tin nhắn với “người lạ”, cuối cùng anh L. đã chấp nhận đưa 100 triệu đồng để lấy lại hình ảnh.

Chiều 28/1, anh L. nhận tin nhắn yêu cầu đem tiền đến ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để nhận lại thẻ nhớ có hình của vợ chồng mình và nạn nhân đã trình báo Công an.

Khoảng 17h30 cùng ngày, một người đàn ông chạy xe wave màu đó đến giao cho anh L. một túi nylon bên trong có chiếc điện thoại và khi người đàn ông này nhận từ tay anh L. 30 triệu đồng thì bị Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng CSHS quận Bình Thạnh ập đến bắt giữ.

Tại trụ sở Công an, người đàn ông khai nhận được một thanh niên thuê đưa túi nylon với giá 100 ngàn và khi xong việc, quay về sẽ được trả thêm hậu hĩnh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó lực lượng Công an đã phát hiện Bình tại khu vực cầu Bình Triệu nên tiến hành bắt giữ cùng tang vật là chiếc điện thoại có 4 tấm ảnh của vợ chồng anh L. cùng 1 sim có 36 tin nhắn với nội dung yêu cầu anh L. gửi tiền nếu không sẽ tung ảnh vợ chồng anh L. lên mạng.

Bước đầu Bình khai nhận hiện đang học lớp DTHS-LT18 tại trường ĐHCS. Do đang thiếu nợ nên khi L. nhờ giữ máy giùm và phát hiện có ảnh sinh hoạt vợ chồng của bạn nên nảy sinh ý định đe dọa tống tiền.

Vũ Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP