Khoa học

Trung Quốc chế tạo pin smartphone sạc đầy chỉ mất 10 phút

Đây là bước tiến mới trong công nghệ pin điện thoại vừa được Huawei giới thiệu tại hội nghị Battery Symposium lần thứ 56 tại Nhật Bản. Hãng công nghệ Trung Quốc đã phát triển thành công loại pin mới có tốc độ sạc nhanh gấp 10 lần thông thường.

Công ty Huawei vừa trình diễn khả năng sạc pin của công nghệ mới cho phép sạc đầy chỉ trong vòng khoảng 10 phút.
ht24h

Tại hội nghị, Huawei mang tới mẫu thiết kế dung lượng 3.000 mAh và mẫu 600 mAh. Loại 3.000 mAh sạc 48% chỉ trong 5 phút và với dung lượng này người dùng có thể gọi điện khoảng 10 tiếng. Riêng mẫu 600 mAh nhỏ hơn có tốc độ sạc đến 68% chỉ trong 2 phút.

Pin 3.000 mAh sạc 48% chỉ trong 5 phút. (Nguồn: Huawei)Trên blog Huawei Fans có dòng thông báo: “Huawei tự tin khẳng định bước đột phá mới trong công nghệ sạc pin nhanh sẽ dẫn tới một cuộc cách mạng trên thị trường thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động, xe điện và thiết bị đeo.”

Ngoài ra, Huawei cũng tung ra đoạn video mô tả lại quá trình sạc nhanh của mình. Đầu năm nay, một công ty của Anh đã gây bất ngờ khi tuyên bố chế tạo thành công một nguyên mẫu pin nhiên liệu hydro cho iPhone 6 để giữ thiết bị hoạt động trong 1 tuần mà không cần sạc. Hy vọng với những bước tiến trong công nghệ pin, người dùng sẽ có thêm thời gian sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị cầm tay khác.

Lê Minh (Theo Dailymail)

  Từ khóa: pin , 10 phút , sạc , smartphone , chế tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP