Tin Hà Tĩnh

Trục vớt quả bom dài khoảng 1,5m nằm giữa cánh đồng

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang tiến hành trục vớt quả bom được phát hiện nằm giữa đồng để đưa đi xử lý.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh trục vớt quả bom để đưa đi tiêu hủy - Ảnh: ANH THƯ

Chiều 11-11, ông Đặng Anh Tuấn - chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - cho biết lực lượng công binh đang tiến hành trục vớt một quả bom được phát hiện ở một cánh đồng trên địa bàn.

Theo đó, sáng cùng ngày, người dân thôn Tân Thượng, xã Thiên Lộc ra quân cải tạo đất để dồn điền, đổi thửa thì phát hiện một quả bom trên cánh đồng.

Quan sát ban đầu, quả bom nằm hướng thẳng đứng, có chiều dài khoảng 1,5m, đường kính khoảng 40cm.

Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã cho dừng việc làm đất, tiến hành kiểm tra, khoanh vùng phong tỏa và báo cáo cấp trên để có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

Nhận tin báo, Ban chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã cử 10 cán bộ chiến sĩ, 10 dân quân tự vệ và 4 cán bộ chiến sĩ lực lượng công binh thuộc Ban chỉ huy quân sự tỉnh đến bảo vệ hiện trường.

"Chúng tôi đang tiến hành trục vớt, tuy nhiên quả bom nằm sâu giữa đồng, nước nhiều, phải dùng bơm hút nước để đào đất nên mất khá nhiều thời gian. Khi hoàn thành sẽ đưa quả bom đến thao trường quân sự tỉnh kích hoạt cho nổ tiêu hủy", vị cán bộ Ban chỉ huy quân sự tỉnh cho biết thêm.

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP