Thế giới

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên sáng 29/3 đã phóng ít nhất một quả tên lửa về vùng biển phía đông nước này.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhận định đây có thể là một tên lửa đạn đạo. Cơ quan này cho biết quả tên lửa trên không rơi xuống lãnh thổ trên đất liền, hay vùng đặc quyền kinh tế trên biển của Nhật. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập, phân tích và theo dõi thông tin”, Reuters trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản trên mạng xã hội Twitter.

Ảnh minh hoạ: KNCA

Nếu được xác nhận là một tên lửa đạn đạo, thì đây sẽ là lần phóng tên lửa thứ tư trong chuỗi tập trận quân đội Triều Tiên tiến hành trong tháng này. “Điều này diễn ra rất sớm trong năm nay, những lần chúng ta thấy Triều Tiên thử nghiệm tên lửa liên tục như vậy đã xảy ra vào các năm 2016 và 2017”, nhà nghiên cứu Shea Cotton thuộc Trung tâm James Martin nhận định.

Lần thử nghiệm tên lửa gần đây nhất được Triều Tiên tiến hành hôm 21/3 vừa qua. Dựa theo những hình ảnh phía Bình Nhưỡng công bố, nhiều chuyên gia cho rằng vũ khí được phóng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-24.

Trong tháng Ba, Triều Tiên đã thực hiện nhiều đợt tập trận.

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP