Tin láng giềng

Triệt xóa vụ vận chuyển ma túy lớn nhất tại Quảng Bình

Khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, đối tượng Đinh Đại Thắng đang cất giấu trong người 2 bọc ni lon màu đen, bên trong có 29 gói ni lon màu xanh, chứa 5.818 viên nén có ký hiệu là WY.

Chiều 11/9, tin tức từ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an tỉnh Quảng Bình cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình, phát hiện và triệt xóa thành công vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Bình.

Đối tượng Đinh Đại Thắng bị bắt khi đang vận chuyển gần 6000 viên ma túy hồng phiến.

Vào khoảng 21h tối ngày 10/9, tại đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn trạm kiểm lâm Khe Sến, thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy, công an tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với trạm kiểm lâm Khe Sến (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình), bộ đội biên phòng, hải quan Quảng Bình bắt Đinh Đại Thắng (35 tuổi, trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đang cất giấu trong người 2 bọc ni lon màu đen.

Kiểm tra 2 bọc ni lon này, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 29 gói ni lon màu xanh, chứa 5.818 viên nén có ký hiệu là WY. Số thuốc trên được Thắng khai nhận là ma túy hồng phiến.

Cùng trong tối 10/9, các trinh sát tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng gồm Nguyễn Duy Quảng (37 tuổi, trú ở phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) và Trương Thị Lam (41 tuổi, trú ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Tang vật vụ án.

Theo khai nhận của đối tượng Đinh Đại Thắng, toàn bộ số ma túy trên được Quảng và Lam liên hệ để mua, trong lúc chuẩn bị giao hàng thì bị bắt quả tang.

Được biết, 2 đối tượng Quảng và Lam đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và vừa ra tù trở về địa phương.

Theo thông tin từ ban chuyên án, tính từ ngày 11/8/2016 đến nay, Đinh Đại Thắng đã vận chuyển trót lọt với số lượng ước tính lên đến trên 16.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam để bán lại cho các đầu mối tại các tỉnh miền Trung.

Sau đó, ban chuyên án được xác lập, nhanh chóng lên kế hoạch phá án và đặc biệt là sử dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để bắt đối tượng đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện vụ việc, đối tượng vẫn đang được phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng.

Ngô Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP