Thế giới

Tổng thống Putin bất ngờ cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bất ngờ miễn nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Alexey Meshkov và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thay thế vào chức vụ này. Đây là một trong số các động thái điều chỉnh nhân sự của ông Putin ngay trước thềm cuộc bầu cử.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Hãng tin Tass cho biết, sắc lệnh luân chuyển nhân sự trên của Tổng thống Putin có hiệu lực từ ngày 23/10.

Một sắc lệnh nêu rõ: “Ông Meshkov Alexey Yuryevich đã bị miễn nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao do được luân chuyển sang một vị trí khác”. Sắc lệnh khác cho biết: “Ông Pankin Alexander Anatolyevich được bổ nhiệm chức Thứ trưởng Ngoại giao”.

Cả hai sắc lệnh đều có hiệu lực thi hành từ ngày ký, 23/10.

Theo thông tin trên trang chủ Bộ Ngoại giao Nga, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Alexander Pankin là người đứng đầu Vụ các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao kể từ tháng 12/2014. Trước thời điểm đó, ông là Phó Đại diện thường trực thứ Nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc từ năm 2010-2014.

Trong khi đó, ông Alexey Meshkov được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao Nga từ tháng 12/2012. Ông từng làm Đại sứ Nga tại Italy và San Marino từ năm 2004-2012 và Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc và Chương trình lương thực thế giới từ năm 2006 -2012.

Quyết định điều chuyển đối với ông Alexey Meshkov và Alexander Pankin là một phần trong hoạt động luân chuyển nhân sự của Tổng thống Putin trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 năm sau. Trước đó ông đã miễn nhiệm hàng loạt tướng quân đội và thống đốc các vùng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP