Cần Giúp Đỡ

Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu – con trai thiếu úy Huyền Trâm

Theo thông tin từ phía bệnh viện, các bác sỹ cho biết, sức khỏe của bé Gấu đã ổn định, mọi thứ đang tiến triển rất tốt.

Chiều ngày 9/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho biết, các chỉ số liên quan đến sức khỏe bé Gấu đang rất ổn định. “Mọi thứ với cháu đang ổn, cháu tăng cân một chút, đã thở tự nhiên, không cần đến máy được hơn một tuần nay”, bác sĩ Lợi nói.

Theo Giám đốc Nguyễn Ngọc Lợi – người thường xuyên chăm sóc bé Gấu từ ngày cháu được mổ bắt con, bé Gấu ăn uống tốt, hiện tại mỗi lần cháu có thể uống được 20 – 30 ml sữa. Hiện tại, chưa thể biết chính xác thời gian bé có thể xuất viện, tuy nhiên theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, mọi thứ đang rất khả quan.

hatinh24h
Thiếu úy Trâm nhìn con lần cuối trước khi về Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 2/8, bé ăn được 160ml sữa/ngày. So với trẻ cùng bệnh lý và ngày tuổi, bé Gấu ăn được lượng sữa vào loại khá.

Điều đáng mừng là hiện tình trạng nhiễm trùng đã chấm dứt. Việc suy hô hấp cũng giảm và bé có thể thở trực tiếp mà không cần máy trợ giúp.

Tuy nhiên, qua lấy máu gót chân để sàng lọc bệnh lý sơ sinh cho Gấu, các bác sĩ cho rằng Gấu có nguy cơ mắc một hội chứng về nội tiết. Nhưng đây chỉ là nguy cơ có thể xảy ra và hiện chưa đáng ngại với sức khỏe của bé.

Trước đó, chị Trâm kết hôn, rồi mang thai lần đầu. Khi thai nhi được 19 tuần, chị Trâm được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Mặc dù được khuyến nghị đình chỉ thai nghén để điều trị bệnh, nhưng với tình mẫu tử thiêng liêng, chị Trâm vẫn quyết tâm từ chối điều trị, giữ thai.

Sau ca mổ đẻ đặc biệt để lấy con ra, sức khỏe chị Huyền Trâm xấu đi và luôn trong tình trạng khó thở. Đến ngày 26/7, tiên lượng không ổn, chị Trâm đã được đưa về Hà Tĩnh.

Đến 14h chiều ngày 27/7, chị đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà.

Phong Linh/ Phunutoday

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP