Tin Hà Tĩnh

Tiếng lòng bà con miền Trung hướng về miền Nam

Nhìn những dòng xe nườm nượp nối đuôi nhau lăn bánh chở hàng hoá, nhu yếu phẩm hướng về miền Nam bỗng dưng khoé mắt tôi cay cay vì xúc động.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng này, mỗi ngày TP.HCM đón nhận không biết bao nhiêu nhu yếu phẩm từ các tỉnh thành gửi về.

Trước giờ xe lăn bánh hướng về miền Nam.

Ngày 20/7, cả khuôn viên của khối mặt trận tại huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chất đầy những bao gạo, rau củ quả được người dân mang đến.

Quyên góp từ người dân huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chuyển vào miền Nam.

Từ cơ quan đoàn thể, chính quyền đến địa phương, công an, quân đội, giáo viên đoàn viên quyên góp mua nhu yếu phẩm, cho đến những cụ già lom khom tay cầm quả mít, bó rau,... đều là những món quà người dân huyện Hương Sơn gửi đến TP.HCM

Chung tay cho những chuyến hàng sớm nhất vào miền Nam

Hôm nay, gửi theo những chuyến xe vào miền Nam của người dân Hương Sơn có thuốc men, nhu yếu phẩm và cũng là chút lòng thành của bà con gửi vào Nam, không chỉ góp phần chia sẻ những bữa ăn mà còn là sự tri ân, cái nắm tay động viên nhau cố lên.

Có lẽ chưa bao giờ và như bây giờ, cả nước lại hướng về TP.HCM nhiều như lúc này. Trong đó, có tấm lòng, nghĩa cử của những người con miền Trung…

Kho hàng từ UBMT huyện Hương Sơn.

Năm 2020, “cứu trợ” là cụm từ được xuất hiện với tần suất dày nhất. Đó là những ngày tháng trĩu nặng tình yêu mà người TP.HCM góp nhặt, san sẻ cùng bà con miền Trung ruột thịt từng bộ quần áo, giày dép, từng viên thuốc, lọ dầu, từng tấm chăn ấm áp hay thùng mì tôm, cái bánh chưng gói vội…

Tôi chưa bao giờ quên hình ảnh hàng ngàn chuyến xe cứu trợ miền Trung, rời bến từ TP.HCM, nườm nượp tốc hành ra vùng rốn lũ, bất chấp hiểm nguy trên cung đường dài, chỉ để ôm miền Trung vào lòng trong cơn nguy khó.

Có lẽ chưa bao giờ người TP.HCM nghĩ đến một ngày “cứu trợ” lại được dành cho mảnh đất này. Nhưng rồi ngày ấy đã đến, rất hiện thực.

Những hối hả, nhiệt thành, tận tâm của chị em phụ nữ, các cô cậu thanh niên trẻ trung, cả các mệ lớn tuổi và nhiều bạn nhỏ bé xíu, đã cho miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thứ tình yêu nhiệm màu. Người bạn của tôi gọi đó là trầm tích tình yêu...

Tình cảm từ người dân phố núi Hương Sơn hướng về TP.HCM.

Miền Trung là thế, ấm lòng, vị tha, bao dung, và luôn trăn trở với khó khăn của người khác. Bởi hơn ai hết, dải đất hẹp, eo thắt đến tận cùng với “chiếc đòn gánh trĩu oằn”, người miền Trung thấu hiểu và thấu cảm điều đó nhất…

Chắc chắn rằng, giá trị tốt đẹp mà người miền Trung đang hướng về TP.HCM, về miền Nam là sự đền đáp tiếp nối. Đó là những giá trị đẹp của tình ruột thịt, nghĩa đồng bào luôn thường trực trên mảnh đất Việt, trong người Việt.

Nặng tình yêu thương hướng về miền Nam.

Hẹn một ngày gần nhất chúng ta sẽ lại gặp nhau nơi thành phố trẻ và cùng ngồi nhâm nhi ly cafe vỉa hè, ngắm thành phố khỏe, năng động, hối hả, tấp nập kẹt xe …cùng lắng nghe tiếng rao đêm qua những con phố dài quên ngủ nhé!

Tác giả: Phi Long - Đào Tân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP