Thể thao

Thua Inter, Barca đối mặt nguy cơ bị loại sớm

Cú sốc đã xảy ra ở lượt trận thứ 3 giai đoạn vòng bảng Champions League, khi Barca bất ngờ bị chủ nhà Inter quật ngã với tỉ số 0-1. Lewandowski hầu như không có cơ hội ở trận này.

Calhanoglu ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp - Ảnh: REUTERS

Inter dù là á quân Serie A nhưng bị đánh giá rất thấp mùa giải này. Thầy trò HLV Simone Inzaghi chơi rất tệ từ đầu mùa, đặc biệt đã để thua 2 trận gần đây nhất. Trái lại, Barca thắng đến 7 trong 9 trận mùa này.

Chính vì vậy, dù phải đá sân khách nhưng các học trò HLV Xavi tràn lên ép sân ngay từ đầu. Nhưng hàng phòng ngự của Inter Milan đã có một trận đấu cực hay. Dù bị ép sân dữ dội, các hậu vệ của Inter hầu như không cho dàn tiền đạo siêu sao của Barca có nổi một cơ hội đáng chú ý nào.

Lewandowski - niềm hy vọng số một của Barca - chỉ có vỏn vẹn 30 lần chạm bóng trong hiệp 1, đồng thời tung ra chỉ một cú dứt điểm.

Lewandowski (trái) hầu như không có cơ hội ở trận này - Ảnh: REUTERS


Và rồi đến phút 45+1, tình huống bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi tiền vệ Calhanoglu tung cú dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách 23m, đánh bại thủ thành Stegen mở tỉ số cho Inter.

Barca vẫn duy trì thế trận ép sân trong hiệp 2, và Pedri đưa được bóng vào lưới Inter ở phút 67 nhưng rồi VAR đã từ chối bàn thắng do lỗi chạm tay của Ansu Fati.

Chung cuộc Barca ngậm ngùi chấp nhận thất bại tối thiểu trên sân của Inter. Kết quả này đẩy thầy trò Xavi vào nguy cơ bị loại sớm bởi trong trận đấu cùng giờ, Bayern đã đè bẹp Viktoria 5 bàn không gỡ. Đội bóng nước Đức xây chắc ngôi đầu với 9 điểm, Inter đứng nhì bảng với 6 điểm, còn Barca hiện tại mới có 3 điểm.

Tác giả: HUY ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP