Thể thao

Hạ Chelsea, Man City hẹn Man Utd ở chung kết FA Cup

Rạng sáng 21/4, Man City thắng Chelsea 1-0 ở bán kết FA Cup, qua đó có mùa giải thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch.

Silva ghi bàn duy nhất của trận bán kết.


Phút 84, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành Chelsea. Bernardo Silva có mặt đúng lúc để tung cú sút căng, hạ gục toàn bộ hàng thủ đội bóng đến từ London.

Bàn thắng muộn của Silva giúp Man City giành vé vào chung kết FA Cup mùa thứ 2 liên tiếp. Đối thủ của thầy trò Pep Guardiola sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Man Utd và Coventry diễn ra lúc 21h30 đêm nay (21/4).

Ở mùa 2022/23, derby Manchester lần đầu xuất hiện ở chung kết FA Cup. Khi đó, Man City đánh bại kình địch cùng thành phố 2-1, qua đó tạo tiền đề để hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Trong khi đó, Chelsea tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu FA Cup. Sau khi đăng quang ở mùa 2018/19, "The Blues" đã thất bại ở 3 trận chung kết FA Cup liên tiếp và giờ là bán kết. Ở mùa này, Chelsea còn thua Liverpool ở chung kết Carabao Cup.

Chelsea chỉ còn biết tự trách khi đã phung phí quá nhiều cơ hội. Trong trận đấu Man City tỏ rõ sự sa sút cả về thể lực lẫn phong độ, "The Blues" có quá nhiều cơ hội để kết liễu nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, Nicolas Jackson lại khiến người hâm mộ ngán ngẩm với hàng loạt tình huống bỏ lỡ. Chân sút sinh năm 2001 đã phung phí ít nhất 3 cơ hội đối mặt thủ thành Ortega.

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Pochettino vào sân để bày tỏ sự không hài lòng khi trọng tài Michael Oliver từ chối cho Chelsea hưởng phạt đền, sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Jack Grealish ở phtus 55.

Chelesa chính thức có mùa giải 2023/24 trắng tay. Lúc này, mục tiêu của đội bóng Tây London chỉ là cố gắng chen chân vào top 6 tại giải Ngoại hạng Anh.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP