Sự kiện 2016

Thủ tướng: “Năm Dậu, con Gà phải cất tiếng gáy sớm”

Sáng mùng 4 Tết (31/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cùng đi với Thủ tướng có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao và lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương.

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết để đón Tết Đinh Dậu, cả tỉnh đã chuyển gần 170 ngàn suất quà tặng gia đình chính sách và các đối tượng xã hội. An toàn giao thông và trật tự xã hội trong những ngày Tết được giữ vững. Trong 7 ngày Tết, dự kiến tỉnh Thừa Thiên – Huế đón gần 100 ngàn lượt khách du lịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao các thành tựu kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng mà tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt được trong năm 2016. Đặc biệt, Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng du lịch.

Cũng trong năm 2016, Huế đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, nhất là việc khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển do Formosa, khôi phục kinh tế biển. Tuy nhiên, lao động nông thôn, miền núi, vẫn còn chiếm cơ cấu cao. Thủ tướng đề nghị tỉnh cần tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế sáng mùng 4 Tết
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế sáng mùng 4 Tết

Theo đó, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, trong đó, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương trọng điểm về du lịch. Do vậy, Huế cần phát huy các thế mạnh để phát triển kinh tế du lịch, liên kết với các địa phương miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn, thương hiệu du lịch Huế phải thể hiện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch. Và nên chuyển đổi nông nghiệp truyền thống sang nền nông nghiệp thông minh, chất lượng cao để nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn.

Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị Huế phải đẩy mạnh cải cách môi trường đầu tư tốt hơn, đón bắt thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ổn định từ tỉnh đến cơ sở để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

“Năm Dậu, con Gà phải cất tiếng gáy sớm, cùng với các tỉnh miền Trung gáy sớm hơn ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Chủ trương 1, biện pháp 10, chỉ đạo 20 thì mới thành công. Mà chính đội ngũ các đồng chí ngồi đây là những người làm nên cuộc cách mạng ấy ngay trong năm 2017 này.

 Theo Thủ tướng: Năm Dậu, con Gà phải cất tiếng gáy sớm

Theo Thủ tướng: “Năm Dậu, con Gà phải cất tiếng gáy sớm”

Tôi tin rằng với truyền thống cách mạng kiên cường, và đặc biệt là những kết quả quan trọng trong thời gian qua, nhất là trong năm 2016, nhất định Thừa Thiên Huế sẽ có bước phát triển toàn diện hơn nữa, cao hơn nữa. Trên tinh thần đó, một lần nữa tôi xin chúc mừng năm các đồng chí, chúc các đồng chí đón Xuân vui vẻ với lòng quyết tâm hăng hái hơn, cụ thể hơn, quyết liệt hơn để đóng góp vào sự phát triển tỉnh nhà. Đó là niềm tin của Đảng, Chính phủ đối với các đồng chí tỉnh Thừa Thiên Huế” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Đại Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP