Thể thao

Thủ môn Tấn Trường nói gì về tin đồn bị treo găng vĩnh viễn?

Hàng loạt thông tin về số phận của thủ môn số một CLB Bình Dương được phỏng đoán sau bàn thua khó hiểu trong khuôn khổ AFC Cup 2019 trước đối thủ Ceres Negros.

Phút 26 trong trận gặp CLB Ceres (Philippines), thủ môn Tấn Trường chủ quan khi cho rằng trọng tài đã thổi việt vị nên bất cẩn để Bienvenido Morejon cướp bóng và ghi bàn dễ dàng.

Ngày 18/3 tới đây, CLB Bình Dương sẽ tiến hành cuộc họp nội bộ về trường hợp của thủ môn Bùi Tấn Trường sau trận đấu với Ceres Negros hôm 12/3. Ban đầu, cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 16/3.

Sở dĩ, đội bóng Đông Nam Bộ phải họp là vì sai lầm khó hiểu của Tấn Trường ở phút 26 ngay trên sân nhà Gò Đậu. Nhiều người không tin một thủ môn dày dặn kinh nghiệm lại mắc lỗi ngớ ngẩn đó.

Tấn Trường và đồng đội bức xúc với trọng tài vì bàn thua ngớ ngẩn. Ảnh: Lê Minh.

Cựu thủ môn từng khoác áo ĐT Việt Nam chia sẻ với Zing.vn: “Sai lầm vẫn là sai lầm, thua cũng đã thua rồi còn nói gì nữa. Tôi đang chờ cuộc họp với đội, chứ chưa có thông tin gì về việc treo găng”.

Bàn thua khó hiểu đến từ việc Tấn Trường và nhiều cầu thủ thấy trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị nên dừng lại. Tuy nhiên, trọng tài người Nhật Bản Yusuke Araki lại ra hiệu cho trợ lý bỏ cờ xuống, không thổi còi và cho trận đấu tiếp tục diễn ra như bình thường.

Tiền đạo số 7 của Ceres Negros là Maranon nhận ra điều này và nhanh chân đến cướp bóng trong chân thủ môn của CLB Bình Dương rồi sút vào lưới trống. Không nhiều người trên sân và theo dõi qua truyền hình hiểu chuyện gì xảy ra lúc đó. Khi xem lại băng chiếu chậm, mọi chuyện mới rõ.

Cựu thủ môn ĐT Việt Nam đang chờ cuộc họp chuyên môn vào ngày 18/3. Ảnh: Lê Minh.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng phân tích trọng tài chính quan sát hậu vệ ngoại binh của CLB Bình Dương mới là người đưa bóng đến chân tiền đạo của đội bạn. “Khi trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị, trọng tài chính giơ tay cao 60-70 độ nghiêng về trợ lý ra hiệu “đè cờ và cảm ơn”, ông Dũng nói tiếp. Trọng tài chính không thổi còi, và trận đấu vẫn tiếp tục như chưa có gì xảy ra.

Tuy nhiên, đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc sai lầm như trên là sự thật khó chấp nhận. Bàn thua đó khiến các cầu thủ chủ nhà ức chế. Họ tranh cãi gay gắt với trọng tài để đòi lại công bằng nhưng không được. Kết quả là CLB Bình Dương thua Ceres Negros 1-3, và bàn thua đầu trận vẫn ám ảnh ban huấn luyện Bình Dương.

Sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến cho rằng Tấn Trường chơi dưới phong độ. Ông sẽ xem xét vị trí này và có thể tạo cơ hội cho những cầu thủ khác. Trong khi đó, Tổng giám đốc CLB Bình Dương Lê Hồng Cường mất ngủ vì cầu thủ của mình để thua bàn thua ngớ ngẩn.

Ông Trần Minh Quang, HLV thủ môn của Bình Dương, cho rằng Tấn Trường đã chơi không tập trung và mắc sai lầm chuyên môn nghiêm trọng. “Tôi tin Tấn Trường, và đây là lỗi do chủ quan chứ không có chuyện gì cả. Bàn thua lãng nhách và không đáng có”, thầy cũ của Bùi Tiến Dũng cho Zing.vn biết.

Dù có nhiều thông tin cho rằng Tấn Trường sẽ bị “treo găng” vô thời hạn, CLB Bình Dương vẫn chưa có cuộc họp chính thức. Chắc chắn thủ môn số một của CLB Bình Dương sẽ phải chịu mức phạt cho phong độ không tốt sau khi ban huấn luyện phân tích đúng sai ở trận đấu vừa qua.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP