Kỳ Anh

Thông tin thêm chiếc siêu xe Rolls-Royce Ghost vừa đâm chết người ở Hà Tĩnh

Chiếc xe hạng sang Rolls-Royce lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc – Nam đã gây ra tai nạn với một chiếc xe tải cùng chiều, đồng thời trực tiếp tông chết một người đàn ông.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 21/1, chiếc xe hạng sang Rolls Royce Ghost biển kiểm soát 51A-999.52 do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) cầm lái chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam.

Siêu xe Roll-Royce tại hiện trường.

Khi xe qua đoạn thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), lái xe vì cố lách để vượt lên đã xảy ra va chạm với xe tải chạy cùng chiều. Ngay sau đó, chiếc xe Roll-Royce đã đâm vào xe máy do ông Phạm Ngọc Nam (40 tuổi, trú thôn Trung Phong, xã Kỳ Phong) điều khiển chở theo con gái băng qua đường.

Vụ va chạm đã khiến cả hai bố con ông Nam ngã ra đường và được đưa đi cấp cứu nhưng ông Nam đã tử vong ngay sau đó, còn người con gái bị thương.

Tại hiện trường, chiếc Rolls-Royce Ghost nằm giữa đường. Phần đầu và hai bên chắn bùn trước của chiếc Rolls-Royce Ghost đều bị biến dạng. Sườn xe bên trái có vẻ cũng bị vỡ khiến những mảnh vỡ rơi ra đường. Ngoài ra, nẹp kính chắn gió bên phải của chiếc Rolls-Royce Ghost còn bị bung ra.

Hiện tại, công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tạm giữ chiếc xe Roll-Royce để điều tra cụ thể nguyên nhân tai nạn.

Chiếc siêu xe Lamborghini Mucielago LP670 SV gây tai nạn trước đó tại Vũng Tàu. (ảnh motosaigon)

Được biết, chiếc Rolls-Royce Ghost trong vụ tai nạn này thuộc phiên bản cũ. Tại thị trường Việt Nam, Rolls-Royce Ghost đời cũ đã qua sử dụng có giá từ 8 đến 10 tỷ Đồng.

Như vậy, tính đến nay, đã có 2 vụ tai nạn liên quan đến những chiếc xe đắt giá tại Việt Nam. Trước đó là vụ siêu xe Lamborghini Murcielago SV màu đen nhám độc nhất Việt Nam đâm chết người đi bộ qua đường trên quốc lộ 51, đoạn qua địa phận xã Phước Long, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Thông số kỹ thuật về mẫu xe Rolls-Royce Ghost:

Rolls-Royce Ghost sử dụng động cơ V12 6.6L tăng áp mới của BMW, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm (575 lb-ft) tại vòng tua động cơ khá thấp – 1.500 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, cho phép xe Ghost tăng tốc 0-100km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 250km/h.

Mẫu xe Rolls-Royce Ghost 2010.

Rolls-Royce ra mắt mẫu Ghost lần đầu tiên vào khoảng cuối năm 2009 tại thị trường Anh và châu Âu, với giá bán là 165.000 bảng Anh và 213.000 euro (chưa bao gồm các loại thuế và phí vận chuyển). Tại thị trường Mỹ và châu Á vào khoảng giữa năm 2010. Giá xe Rolls-Royce Ghost tại Mỹ là 245.000 USD, và tại các thị trường còn lại là 250.000 USD.

Rolls-Royce Ghost 2010 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu BMW 760Li và mang phong cách của mẫu Phantom. Ghost dài 5.399mm (với chiều dài cơ sở 3.295mm), rộng 1.948mm, và cao 1.550mm.

Đây là mẫu xe cỡ nhỏ dự kiến sẽ cạnh tranh với Bentley Continental Flying Spur.

Xuân Khải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP