Tin Hà Tĩnh

Thiếu úy Công an kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân phẫu thuật ngay trong đêm

Tối muộn ngày 17/4, nhận điện thoại của Bí thư Đoàn Công an huyện Vũ Quang báo bên bệnh viện có người cần máu, anh Lĩnh đồng ý ngay không hề do dự. Việc làm kịp thời của anh đã giúp một bệnh nhân u xơ tử cung phục hồi mau chóng sau ca phẫu thuật.

Sáng nay (18/4), bác sĩ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc BVĐK huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) xác nhận đơn vị vừa tiếp nhận 1 đơn vị máu của Thiếu úy Hà Huy Lĩnh, công tác tại Công an huyện để kịp thời truyền cho bệnh nhân bị u xơ tử cung sau phẫu thuật.

Thiếu úy Hà Huy Lĩnh tới bệnh viện hiến máu ngay trong đêm, kịp thời giúp đỡ bệnh nhân phẫu thuật u xơ tử cung. (Ảnh: Công an huyện Vũ Quang)

Bác sĩ Toại cho biết: “Bệnh nhân Đặng Thị Hiên (50 tuổi, trú tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang) bị u xơ tử cung to, được chỉ định mổ cắt tử cung bán phần. Trước khi phẫu thuật đã bị thiếu máu, được anh Lĩnh cho máu kịp thời nên bệnh nhân đã mau chóng bình phục”.

Cũng theo bác sĩ Toại, Vũ Quang là một huyện miền núi, không có nguồn máu dự trữ, chủ yếu là ngân hàng máu sống. Vì thế Bệnh viện phối hợp Huyện đoàn và các đoàn cơ quan đóng trên địa bàn để kêu gọi giúp đỡ. Tinh thần giúp đỡ người dân kịp thời của anh Lĩnh là rất đáng khích lệ.

Thiếu úy Hà Huy Lĩnh sinh năm 1995, trú tại thôn Hòa Tiến, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn; đang công tác Đội Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vũ Quang.

Chia sẻ với PV, anh Lĩnh cho biết: “Vào khoảng 21h30, trong khi đang trực ban thì bạn Bí thư Đoàn Công an huyện báo bên bệnh viện có người cần máu. Vì tôi nhóm máu O, cùng nhóm máu bệnh nhân, nhận thấy sức khỏe mình bình thường nên tôi đã nhận lời ngay”.

“Trước đây, trong thời gian học tập ở trường, tôi đã hiến máu hơn chục lần rồi. Đây là việc làm bình thường của thế hệ trẻ như chúng tôi, mong muốn hành động nhỏ của mình sẽ giúp đỡ được người khác”, Thiếu úy Lĩnh nói thêm.

Thiếu úy Hà Huy Lĩnh vừa tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và được điều động về công tác tại Công an huyện Vũ Quang vào tháng 12/2019.

Trong buổi sáng nay, 18/4, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”. Kết thúc chương trình, các tình nguyện viên đã hiến được 273 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu sống ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ cứu chữa bệnh nhân.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP