Trong nước

Thị xã Kỳ Anh tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại

 

Chiều 18/11, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thị xã xã Kỳ Anh để nghe báo cáo về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và công tác quản lý tổ chức bộ máy công chức, viên chức.
Là địa bàn đang triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh, lượng người đến sinh sống và làm việc gia tăng dẫn tới tình hình an ninh trật tự có những diễn biến phức tạp.

ht24h
Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với thị xã Kỳ Anh.

Việc xác định địa giới hành chính và công tác chuyển hộ khẩu thường trú của nhân dân thôn Đông Yên lên khu Tái định cư tổ dân phố Ba Đồng và thôn Minh Huệ đang gặp khó khăn, vướng mắc.

Từ đầu năm đến nay, công an thị xã đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 205 vụ, việc về hình sự, kinh tế, ma túy và tai nạn, tệ nạn xã hội. Tiếp nhận 78 tố giác, tin báo về tội phạm. Thị xã Kỳ Anh đã tổ chức tiếp 63 lượt công dân, 825 người. Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đạt 85%.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện thường trực HĐND tỉnh và các thành viên Ban Pháp chế chia sẻ với những khó khăn của thị xã Kỳ Anh đồng thời đề nghị thị xã Kỳ Anh tiếp tục có sự phối hợp tốt với Ban quản ký khu kinh tế tỉnh và các lực lượng chức năng trên địa bàn để nắm chắc tình hình, chủ động trong quản lý, điều hành. Làm tốt công tác tổ chức, tuyển dụng cán bộ, công chức.

Tập trung giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn đọng, trong đó có việc 214 giáo viên bị cắt hợp đồng do tuyển dụng sai quy trình trước đó.

Mỹ Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP