Thể thao

Thầy Park và tấm chân tình với bầu Đức

Bầu Đức là người đã đưa HLV Park Hang-seo đến Việt Nam, mở ra bước ngoặt trong sự nghiệp của ông. Đó cũng là lý do mà HLV Park Hang-seo luôn nói lời “cảm ơn” đối với bầu Đức.

Hôm 1-7, bầu Đức đã có cuộc gặp đặc biệt với HLV Park Hang-seo nhân ngày ông và những người bạn khai trương quán cà phê Ông Bầu thứ 100. Câu chuyện bên ly cà phê tất nhiên không thể thiếu bóng đá. Đó là cuộc trò chuyện giữa những “công thần” của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức sau 20 năm đã chi đến gần 2.000 tỉ đồng làm bóng đá, trong đó có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, dấu ấn mà ông để lại ấn tượng nhất chính là việc đưa HLV Park Hang-seo đến và tạo nên những thành công mang tính lịch sử của cả nền bóng đá. Nhờ bầu Đức, cái tên Park Hang-seo mới được đưa ra ánh sáng, và cũng nhờ Park Hang-seo mà bóng đá Việt Nam có những thành công.

Bầu Đức và HLV Park Hang-seo. Ảnh: Đ.V


Vì thế mà ông Park luôn dành cho bầu Đức một tấm chân tình đặc biệt. HLV Park Hang-seo nói với bầu Đức rằng: “Rất cảm ơn anh về lời mời này. Nếu không có anh thì không có tôi ở đây, nên bất cứ khi nào anh gọi, tôi sẽ có mặt, chỉ trừ lúc tôi đang chỉ đạo mà thôi”.

Thậm chí, ông Park còn “quên” cả việc trở về Hà Nội trong buổi đầu tập trung của U22 Việt Nam để ở lại với bầu Đức. Đó là một trong những điều chưa có tiền lệ với ông Park.

Thực tế, sau mỗi thành công mà HLV Park Hang-seo giành được, ông luôn nhắc đến bầu Đức như một sự tri ân. Tại lễ công bố gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF cuối năm 2019, HLV Park Hang-seo nói rằng: “Tôi nhớ giây phút này cách đây 2 năm khi lần đầu tiên gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông Đức là người kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết rất lớn. Tôi luôn cảm ơn bầu Đức”.

Trong đêm nhận giải thưởng huấn luyện viên của năm tại AFF Awards 2019, ông Park thêm một lần nữa nhắc đến bầu Đức và những người bên cạnh mình những lúc khó khăn. Đó là điều tri ân dành cho ông chủ của HAGL.

Nhớ thời điểm năm 2017, bầu Đức không chỉ là người đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam, ông cũng đứng ra trả toàn bộ lương cho HLV Park Hang-seo với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 9-2017 đến tháng 1-2020. Đó là thời điểm bóng đá Việt Nam gặp khó khăn cả về vấn đề chuyên môn và tài chính.

Sau khi ông Park tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF, bầu Đức cũng dành những lời tri ân cho huấn luyện viên người Hàn Quốc: “Chúng tôi phải cảm ơn HLV Park Hang-seo mới đúng. Nhờ có ông, bóng đá nước nhà đã gây nhiều tiếng vang trên đấu trường Đông Nam Á và châu Á. Tôi biết từ lâu, ông Park không vì tiền! Nói thật là trước đây tôi cũng lo lắng ông Park sẽ đắn đo chọn lựa một bến đỗ mới, hấp dẫn và nhiều thử thách hơn. Chúng tôi hay chia sẻ với nhau và tôi biết có rất nhiều câu lạc bộ nước ngoài sẵn sàng trả cao hơn gấp đôi mức lương mới, lên đến cả trăm ngàn USD mỗi tháng nhưng ông Park không nhận lời. Ông Park là người tình nghĩa, có trước có sau, không phải kẻ đứng núi này trông núi nọ.

Tôi nghe ông Park kể nhiều lúc ông lưỡng lự, không phải bởi các lời chào mời mức lương cao ngất ngưởng mà bởi còn nhiều thứ khác, như việc ông đã đưa bóng đá Việt Nam đạt những cột mốc ngoài sức tưởng tượng. Đơn giản là ông Park muốn tìm tòi và khám phá ở môi trường mới, một số nơi mà ông từng có khao khát thử sức mình. Bây giờ ông Park đã đồng ý tiếp tục ở lại là một điều vô cùng tốt đẹp về nhiều mặt, không chỉ riêng về bóng đá. Cá nhân tôi luôn mong mỏi những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ông Park và bóng đá Việt Nam”.

Sắp tới, ông Park sẽ tiếp tục những nhiệm vụ quan trọng ở nhiệm kỳ thứ 2 của mình. Đó là việc đưa ĐT Việt Nam vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vô địch AFF Cup 2020 và U22 Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Có một chuyện khá thú vị trong câu chuyện của cả hai là khi bầu Đức nói rằng: “Khi nào Liên đoàn không cần ông nữa, hãy về với tôi”. Ông Park đã nói rằng: “Không ai có thể làm mãi mãi được, đến một lúc nào đó tôi cũng phải nghỉ. Ước muốn của tôi sau này là làm bóng đá trẻ và hy vọng khi đó quân của anh đang ngồi ở đây có thể hỗ trợ làm trợ lý cho tôi”.

Ông Park từng tiết lộ kế hoạch sau khi nghỉ hưu sẽ làm bóng đá trẻ tại Việt Nam, mong rằng đó là chương mới sẽ có dấu ấn của bầu Đức.

Tác giả: Hưng Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP