Thạch Hà

Thạch Hà: Khởi tố 2 đối tượng đột nhập Chùa trộm tiền công đức

Hai đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan điều tra

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 02 đối tượng là Nguyễn Duy Đức, năm sinh 1995 và Bùi Hoàng Phúc, năm sinh 1991 cùng thường trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 22/4/2016, Bùi Hoàng Phúc điều khiển xe môtô mang BKS 70K1-199.42 chở Nguyễn Duy Đức mang theo công cụ phạm tội đến chùa Chi Lưu thuộc địa phận xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà với mục đích trộm cắp tài sản. Đến nơi, chúng đột nhập vào trong chính điện của Chùa và phát hiện thấy có một hòm công đức đặt ở cửa ra vào chính điện.

Sau khi quan sát kỹ lưỡng xung quanh, thấy không có ai, chúng bắt đầu hành động. Phương tiện gây án của hai thanh niên này là 4 lưỡi cưa bằng kim loại có quấn băng keo, đầu lưỡi cưa đính một sợi dây dù dài đủ tầm. Để có thể lấy được tiền, chúng thả lưỡi cưa có dán băng dính hai mặt qua khe hở lọt vào hòm công đức, tiền sẽ dính vào lưỡi cưa và chúng từ từ kéo lưỡi cưa có dính tiền đó ra khỏi hòm.

Khoảng 20 phút sau, trong khi Đức và Phúc đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên thì bị bắt quả tang cùng với tang vật là số tiền 2.913.000 đồng và phương tiện chúng dùng để gây án.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Dương Huy – Công an Thạch Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP