Kinh tế

Tập đoàn FLC lại bị cưỡng chế thuế

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng Tập đoàn FLC thông báo nhận được nhiều quyết định cưỡng chế thuế nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLCFLC+1.94% vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo việc nhận được 9 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế do Cục Thuế TP Hà Nội ban hành vào ngày 17/6.

Công ty do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch không tiết lộ số tiền bị ngành thuế cưỡng chế sau 9 quyết định trên. Việc cưỡng chế được thực hiện bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty và FLC cho biết đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo 9 quyết định nói trên.

Hồi giữa tháng 6, FLC thông báo nhận được 4 quyết định cưỡng chế thi thành thuế của các Chi cục Thuế TP Hạ Long, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và TP Thanh Hóa trong khoảng thời gian từ ngày 29/3 đến 7/6. FLC khi đó cũng không tiết lộ số tiền cụ thể bị cưỡng chế.

Trước đó, cuối tháng 3, FLC công bố 66 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng từ năm 2015 đến nay. Tổng số tiền FLC bị cưỡng chế trong giai đoạn này hơn 160 tỷ đồng với nguyên nhân chủ yếu là có hành vi nợ tiền thuế, và nộp chậm tiền thuế quá 90 ngày kể từ khi hết thời hạn nộp theo quy định.

Đầu tháng 4, một doanh nghiệp khác do ông Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch là Công ty Cổ phần Xây dựng FLC FarosROS0.0% cũng công bố thông tin nhận được 31 quyết định cưỡng chế thuế với số tiền 116,5 tỷ đồng.

Ông Quyết hiện là cổ đông lớn nhất ở FLC (21,2% cổ phần) lẫn FLC Faros (67,3% cổ phần). Giá trị thị trường hiện tại của số cổ phiếu của ông Quyết ở FLC và FLC Faros lên tới gần 11.000 tỷ đồng.

Đầu tuần này, ông Quyết vừa đăng ký bán 70 triệu cổ phiếu của FLC Faros với mục đích giảm tỷ lệ sở hữu. Khối cổ phần này có giá trị gần 1.900 tỷ đồng với vùng giá 27.100 đồng/cổ phiếu chốt phiên giao dịch ngày 6/9. Trong khi đó, mỗi cổ phiếu FLC hiện được giao dịch quanh vùng giá 3.670 đồng.

Biến động giá cổ phiếu FLC từ đầu năm đến nay. Ảnh: VnDirect.



Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP