Cuộc sống

Tận mắt trông thấy vợ vào nhà nghỉ với bồ, tôi quỳ xuống xin em tha thứ

Tôi lồng lên, nổi điên như một con thú dữ khi bắt tận tay vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông kia. Tôi lao tới kéo Thu ra khỏi tay anh ta rồi hét lên: "Cô đang làm gì vậy".

Đời người, hạnh phúc nhất có lẽ là gặp được người mình muốn nắm tay đi đến cuối đời. Với tôi, hạnh phúc đó chính là gặp được Thu.

Tôi quen Thu khi cùng tham gia một cuộc hội thảo của ngành kỹ thuật. Dân kỹ thuật chúng tôi phần lớn là đàn ông, việc gặp được một cô gái giữa chốn ấy cảm giác rất thú vị. Tôi còn nhớ lần đầu gặp, Thu mặc một chiếc váy nhưng chân lại đi giày thể thao, một sự kết hợp chưa từng có trong từ điển của tôi hồi ấy.

Thu cá tính, luôn sống theo kiểu làm hết sức, chơi hết mình. Em sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng lại thích với ngành kỹ thuật, điều mà bố mẹ chưa bao giờ từng nghĩ đến. Lần đầu gặp đó, tôi đã tìm mọi cách để có thể tiếp cận Thu.

Ảnh minh họa.

Những tháng ngày hẹn hò cùng em là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ. Tôi đã đưa em đến hết những nơi tôi từng ước khi có người yêu sẽ cùng nhau đến. Chúng tôi cùng nhau ăn đủ mọi món ăn mà em thèm. Một đám cưới linh đình chính là cái kết viên mãn cho 2 đứa.

Sau kết hôn khoảng 7 tháng, chúng tôi quyết định rời bỏ công việc làm thuê để mở công ty riêng. Vạn sự khởi đầu nan, đã có nhiều lúc hai vợ chồng nhìn nhau mà chỉ muốn buông xuôi tất cả. Thế nhưng rồi ông trời cũng không phụ lòng người. Sau một thời gian, mọi thứ cũng dần đi vào ổn định, không trôi chảy nhưng cũng không đến mức như ngày đầu.

2 năm sau ngày cưới, vợ tôi có bầu. Cô ấy khiến tôi có một cái nhìn khác về phụ nữ mang bầu. Trước đây tôi cứ nghĩ chuyện sinh con đẻ cái cũng đơn giản, phụ nữ ai chẳng làm được nhưng đến khi có vợ tôi mới biết chuyện không hề đơn giản vậy.

Thu bị nghén rất nặng, cô ấy hầu như không ăn được gì mấy, cứ ăn vào là nôn. Chúng tôi đi khám thì được biết cơ địa vợ tôi có nguy cơ sảy thai cao. Sau một hồi bàn bạc, tôi quyết định Thu sẽ ở nhà lo dưỡng thai, mình tôi sẽ cáng đáng hết việc công ty.

Chỉ là một công ty tư nhân nhỏ thôi nhưng thiếu vắng bàn tay của vợ, tôi trở nên bận rộn và áp lực vô cùng. Biến cố xảy đến khi tôi gặp Trà, một người phụ nữ hơn tôi gần chục tuổi và là đối tác làm ăn béo bở mà tôi được một người anh em dẫn cho.

Tôi cũng không hiểu lúc đó mình đã nghĩ gì mà sa vào mối quan hệ sai trái với người đàn bà ấy. Tôi yêu vợ và dĩ nhiên không bao giờ có ý định bỏ em, nhất là khi Thu đang mang trong mình đứa con của mình. Song chuyện lén lút kia cứ lặp đi lặp lại, có lẽ ăn vụng luôn khiến người ta cảm thấy kích thích.

Cái kim trong bọc rồi cũng đến lúc lộ ra. Thu phát hiện mối quan hệ ngoài luồng đó. Cô ấy không gào lên trách móc nhưng ánh mắt nhìn tôi thật đáng sợ. Không ăn uống, không ngủ được, Thu sụt cân nhanh chóng, rụng tóc và rồi điều tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới đã xảy ra. Cô ấy đã để mất đứa bé vì suy nhược cơ thể.

Trong nhà tôi khi ấy là một không khí vô cùng nặng nề. Phải mất cả tháng trời, tôi mới thấy vợ mình lấy lại tinh thần. Cô ấy bắt đầu sinh hoạt lại bình thường, người bắt đầu có da thịt và để ý đến vẻ bề ngoài như ngày xưa. Tôi dần cảm thấy sự khác lạ của vợ. Và rồi, tôi phát hiện vợ có người đàn ông khác.

Ảnh minh họa.

Tôi lồng lên, nổi điên như một con thú dữ khi bắt tận tay vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông kia. Tôi lao tới kéo Thu ra khỏi tay anh ta rồi hét lên: "Cô đang làm gì vậy".

"Anh xứng đáng hỏi tôi câu đấy sao", Thu trả lời mà mắt đỏ ngầu lên, giọng lạc hẳn đi, nước mặt như trực trào.

Tôi nhìn vợ mình rồi đôi chân không sao đứng vững được.

"Anh xin lỗi!".

Tôi đã không thể nói gì được ngoài 3 từ đó. Ngần ấy năm bên nhau, tôi hiểu vợ mình là người như nào. Tôi biết cơ sự dẫn đến việc cô ấy buông mình ngã vào mối quan hệ đó đều là do tôi. Vết thương tôi gây ra cho vợ quá lớn. Cô ấy vừa phải chịu nỗi đau bị phản bội, vừa phải chịu nỗi đau mất con.

Tất cả những gì tôi mong muốn bây giờ chỉ là hai vợ chồng có thể quay lại như ngày xưa. Tôi muốn cả hai cùng quên đi và tha thứ cho nhau những lỗi lầm để cùng nhau nắm tay bước về phía trước. Hôm nay đây, nhìn vợ trong bộ dạng này, tôi càng hiểu rõ hơn một điều, từ trước đến giờ người tôi yêu luôn là vợ.

Tác giả: Tiến Sơn

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP