Thế giới

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, ít nhất 36 người thiệt mạng

Ít nhất 36 người thiệt mạng và 72 người khác bị thương khi một đoàn tàu trật bánh trong đường hầm phía đông đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Cơ quan giao thông Đài Loan cho biết, sáng nay (2/4), chuyến tàu với lộ trình từ Đài Bắc đến Đài Đông chở nhiều du khách đã gặp phải sự cố trật bánh ở phía bắc Hoa Liên.

Theo Reuters, đoàn tàu bị trật bánh sau khi nghi tông phải một xe tải, khiến một số toa tàu bị đâm vào vách của đường hầm.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Đài Loan sáng 2/4. (Ảnh: Reuters)


Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy toa tàu bên trong đường hầm bị "xé toạc" do va chạm, những toa khác bẹp dúm, cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận hành khách gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ cho biết đoàn tàu chở khoảng 350 hành khách. Khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa đầu tiên của đoàn tàu, trong khi toa 5 đến toa 8 đã bị biến dạng và khó tiếp cận.

Khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi bốn toa đầu tiên của đoàn tàu. (Ảnh: Central News)


Hãng tin Central News cho biết, một chiếc xe tải đã "đỗ không đúng cách" và bị nghi ngờ trượt vào đường ray mà đoàn tàu đi qua. Cơ quan cứu hộ sau đó đã đăng tải một bức ảnh cho thấy xác của chiếc xe tải nằm cạnh khu vực đoàn tàu trật bánh.

Với ít nhất 36 người thiệt mạng và 72 người bị thương trong vụ tai nạn trên, đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Loan trong ba thập kỷ qua.

Năm 2018, một đoàn tàu bị trật bánh ở đông bắc Đài Loan đã khiến 18 người chết và 175 người bị thương.

Tác giả: Cao Trung

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP