Tin Hà Tĩnh

Tai nạn rình rập trên tuyến đường 500 tỷ vừa hoàn thành ở Hà Tĩnh

Nhiều người dân luôn thấp thỏm bởi trên tuyến xảy ra hàng loạt vụ TNGT làm chết và bị thương nhiều người, hư hỏng nhiều tài sản.

Ngã tư nút giao xã Xuân Yên thường xảy ra TNGT nhưng chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông

Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, đoạn Xuân Trường - thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh (gọi là đường ven biển đoạn phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh) dài 32,68km, đưa vào sử dụng gần 1 năm nay, tạo điều kiện phát triển KT-XH cho vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh.

Công trình chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng mức đầu tư 545,988 tỷ đồng từ trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Tuy nhiên, cũng thời gian này, nhiều người dân luôn thấp thỏm bởi trên tuyến xảy ra hàng loạt vụ TNGT làm chết và bị thương nhiều người, hư hỏng nhiều tài sản.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, mặt đường rất êm thuận, dễ dàng lưu thông với tốc độ cao; Biển báo, vạch sơn chỉ đường sáng rõ, nhiều ngã tư đã được sơn gờ giảm tốc…

Tuy nhiên, phần lớn tuyến đường chạy giữa khu dân cư của 2 huyện Lộc Hà và Nghi Xuân; chạy qua trước trụ sở nhiều cơ quan, trường học… nên lưu lượng người và phương tiện luôn rất lớn.

Trong khi đó, hơn 30km của tuyến đường này lại có hàng trăm nút giao với đường thôn xóm, đường liên xã và đường liên huyện. Nhiều nút giao có hình thái phức tạp, xiên chéo, khuất tầm nhìn, có nơi chênh cao độ tạo thành đường lên dốc nguy hiểm.

Một lãnh đạo xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân cho biết, thiếu hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm, trong khi đường trải thảm nhựa đẹp, cộng với ý thức của người dân còn kém là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ TNGT.

Trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân thông tin, từ đầu năm 2021 đến nay, trên tuyến này đã xảy ra 1 vụ TNGT, làm 1 người chết và khoảng 4 - 5 vụ va chạm giao thông khiến nhiều người bị thương.

Cũng theo Trung tá Thắng, ngoài ý thức tham gia giao thông của người dân còn thấp thì một số bất cập về hạ tầng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Chẳng hạn như đoạn qua xã Xuân Thành chưa có biển báo khu vực đông dân cư; Hay trung tâm vòng xuyến giao với TL546 và một số đường nhánh thuộc xã Đan Trường về ban đêm tầm quan sát hạn chế, vòng xuyến rộng; Đoạn Km 10+800 là ngã tư giao nhau với đường liên xã bị che khuất tầm nhìn.

“Vừa rồi, Công an huyện đã có tờ trình gửi Ban ATGT huyện đề xuất xem xét cắm biển R.420 “Bắt đầu khu đông dân cư” ở đoạn qua xã Xuân Thành; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại vòng xuyến Đan Trường và gỡ bớt phần dải phân cách cứng, đồng thời lắp hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao ngã tư Xuân Yên”, Trung tá Thắng nói.

Còn theo Thiếu tá Lê Sỹ, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lộc Hà, đoạn đường ven biển qua địa bàn huyện khoảng 6 - 7km nhưng từ tháng 5/2020 đến nay đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong và khoảng 4 - 5 vụ va chạm.

“Tuyến đường này mới được nâng cấp, nên mặt đường rất êm thuận, dễ lưu thông với tốc độ cao, nhưng do không có dải phân cách cứng ở giữa nên nguy cơ đối đầu rất cao. Trên tuyến có nhiều nút giao phức tạp không có hệ thống chiếu sáng. Mùa du lịch sắp đến, nếu không có điện chiếu sáng sẽ rất nguy hiểm, nhất là với du khách lạ đường”, Thiếu tá Sỹ nói.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP