Truyền thống - Phát triển

Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh kỷ niệm 70 năm thành lập

Ngày 28 tháng 8 năm 1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký tuyên cáo thành lập nội các đầu tiên của Chính phủ gồm 12 bộ. Trong đó có Bộ Giao thông Công chính nay là Bộ Giao thông Vận tải.

Sáng nay (22/8), Sở Giao thông Vận tải đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015). Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015).

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang với những kỳ tích đáng trân trọng và tự hào.

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh đã góp phần đáng kể vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến của dân tộc. Mở đường liên tuyến vào các mặt trận phía Nam, củng cố và đảm bảo giao thông sang Lào, tổ chức vận tải bằng xe thô sơ, phương tiện thủy, cung cấp sức người, sức của cho tiền để làm nên một Điện Biên Phủ chấn động Năm châu.

Trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, với vị trí yết hầu Hà Tĩnh trở thành trọng điểm đánh phá, hủy diệt của máy bay Mỹ.Ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh đã có 581 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo về các huyết mạch giao thông. “Tất cả cho tiền tuyến miền Nam”, “Địch phá, ta sửa, ta đi”, “Sống bám cầu, bám đường; chết kiên cường, dũng cảm” đã trở thành ý chí và quyết tâm của lực lượng giao thông Hà Tĩnh.

Sau khi hòa bình lập lại, cùng với ngành giao thông vận tải cả nước nganh Giao thông Vận tải Hà Tĩnh tiếp tục vào chặng đường mới, tiến hành nâng cấp mở rộng và hiện đại hóa mạng lưới giao thông vận tải; chú trọng phát triển vận tải đường bộ, đường biển, đường sông, phát triển giao thông nông thôn…

Đến nay, mạng lưới giao thông Hà Tĩnh từ: quốc lộ – tỉnh lộ – huyện lộ – đến các đường liên xã, trung tâm xã tạo thành hệ thống liên hoàn, đáp ứng nhu cầu đi lại và chiến lược phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Cùng với các dự trọng điểm giao thông, phong trào làm giao thông nông thôn đã được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Theo đó mạng lưới giao thông phát triển rộng khắp tới tận từng thôn xóm với chiều dài gần 8000km được nhựa và bê tông hóa.

Với những kết quả đó, ngành Giao thông vận tải Hà Tĩnh nhiều năm liền được Bộ Giao thông Vận tải là đơn vị dẫn đầu trong cả nước về phong trào làm đường giao thông nông thôn cả nước. Từ năm 2001 lại nay, ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh liên tục được Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua xuất sắc; Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chúc mừng những thành tích, chiến công vẻ vang mà các thế hệ bộ cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh đạt được trong suốt 70 năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng không chỉ có bề dày truyền thống của ngành kinh tế kỷ thuật, Giao thông vận tải còn ngành bán vũ trang với những chiến công hiển hách. Sau chiến tranh Ngành giao thông vận tải Hà Tĩnh đã viết tiếp trang sử hào hùng của các thế hệ cha anh, biến ý chí, quyết tâm thành hành động cách mạng, trở thành một ngành đi đầu trong phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

Ngoài việc chú trọng phát triển hạ tầng giao thông còn quan tâm đến các dịch vụ vận tải, nhất là vận tải hành khách; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tin tưởng thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành giao thông vận tải hôm nay sẽ kế tục truyền thống cha anh tiếp tục lập nhiều thành tích trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Văn Sơn/ HTTV

[dailymotion width=”500″ height=”300″ id=”x32cjf9″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP