Giáo dục - Đào tạo

Sinh viên của trường ĐH Hà Tĩnh sẽ học ở Nga

Thời gian tới, sinh viên của trường Đại học Hà Tĩnh sẽ có thể tiếp tục học tập tại hai trường đại học của Nga: tại Đại học Ural ở Ekaterinburg và Học viện Kinh tế và Pháp luật ở Matxcơva.

Nhân tiện xin nói luôn, vào những năm 80, Hiệu trưởng của Học viện Kinh tế và Pháp luật Vladimir Buyanov đã tham gia xây dựng nhà máy nhiệt điện Phả Lại, còn hiện nay ông là Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt Nam. Trong các lớp học của trường đại học Hà Tĩnh sẽ xuất hiện các giáo viên của hai trường đại học Nga. Các văn kiện liên quan đã được ký kết trong thời gian chuyến đi Nga của Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh, Giáo sư Nguyễn Văn Đính. Ông đã cho biết về điều đó trong cuộc đàm đạo với phóng viên đài Tiếng nói nước Nga Aleksei Lensov.

Giáo sư Nguyễn Văn Đính đã mấy lần quá cảnh ở Nga. Đối với ông, chuyến đi lần này kéo dài hai tuần lễ là sự làm quen lần đầu với Nga. Sự làm quen này đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất: bắt đầu từ nhiều cuộc gặp với các đồng nghiệp và những kết quả của giáo dục đại học Nga, đến những cảnh đẹp của Matxcơva, St Petersburg và Ekaterinburg. Ông Nguyễn Văn Đính cũng rất vui mừng vì đã có dịp giới thiệu với các đồng nghiệp Nga về trường Đại học Hà Tĩnh.


Ở tất cả các thành phố mà Giáo sư Nguyễn Văn Đính đến thăm, ông đã tiếp xúc với đại diện của cộng đồng người Việt Nam. Ông rất hài lòng thấy rằng, phần lớn người Việt Nam thực thi nghiêm chỉnh pháp luật Nga. Theo Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh, những người Việt Nam coi nước Nga là Tổ quốc thứ hai của mình đã và đang góp phần củng cố sự hiểu biết giữa hai dân tộc, củng cố sự tương tác giữa hai nước.


Ban Việt ngữ của Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” xin gửi lời chúc chân thành nhất đến các giáo viên và sinh viên của trường Đại học Hà Tĩnh, chúc sớm thực hiện các kế hoạch mà Hiệu trưởng và các đồng nghiệp ở Matxcơva và Ekaterinburg đã vạch ra.


  Từ khóa: Nga , Trường ĐH Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP