Thế giới

Sinh 7 con gái, cặp vợ chồng đi mua… con trai ở chợ đen

Sau khi có với nhau 7 người con nhưng vẫn chưa có được một đứa con trai nào, một cặp vợ chồng người Trung Quốc vẫn không từ bỏ giấc mơ có con trai nên đã… đặt mua ở chợ đen.

Một cặp vợ chồng sống tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã gom góp được số tiền hơn 90.000 tệ để mua một bé trai sơ sinh từ chợ đen thông qua bọn buôn người, tuy nhiên khi đang mang đứa trẻ này trở về nhà, họ đã bị cảnh sát bắt giữ.

Bị cảnh sát thẩm vấn, người chồng họ Trần cho biết anh và vợ đã có với nhau 7 người con gái, độ tuổi từ 2 đến 18 tuổi, điều này được xem là một điều đáng xấu hổ cho gia đình khi mà tại ngôi làng anh sinh sống các bé trai luôn được đánh giá cao hơn bé gái, việc có con trai cũng được xem là một điều khiến gia đình tự hào.

Vợ chồng Trần bị bắt giữ và chờ xét xử khi bị bắt quả tang đang nhận nuôi một bé trai

Cảm thấy tuyệt vọng vì không thể có con trai, hai vợ chồng này đã quyết định trả tiền để “nhận nuôi” một bé trai. Tuy nhiên, Trần khẳng định rằng anh và vợ không hề hay biết bé trai này bị bắt cóc bởi bọn buôn người.

Trần cho biết ban đầu anh được yêu cầu số tiền 92.000 tệ làm “lệ phí nhận con nuôi”. Mặc dù số tiền này lớn hơn nhiều khả năng gia đình của Trần, tuy nhiên anh nghĩ rằng một cậu bé có giá trị lớn hơn số tiền đó và cho rằng một gia đình không thực sự là gia đình nếu không có một đứa con trai. Cuối cùng hai vợ chồng đã gom góp tài sản và vay mượn người thân để nhận nuôi đứa trẻ từ bọn buôn người.

Theo điều tra của cảnh sát thì đứa trẻ mà vợ chồng Trần mua ban đầu sống tại tỉnh Vân Nam và đã được trao qua tay nhiều tên buôn người trước khi được bán cho Trần tại tỉnh Quảng Đông, rất xa nhà của cậu bé.

Hiện vợ chồng Trần đang bị tạm giam và chờ xét xử với tội danh buôn bán trẻ em.

Truyền thống tại Trung Quốc vẫn coi nặng con trai hơn con gái dẫn đến sự chênh lệch lớn về giới tính và tình trạng phá thai do chọn lọc giới tính trẻ em. Hồi tháng 7 vừa qua, một phụ nữ tại tỉnh An Huy đã tử vong sau 4 lần phá thai trong một năm vì mang thai con gái, trong khi cô đang cố gắng sinh một đứa con trai cho chồng.

Mặc dù việc xác định giới tính thai nhi là bị cấm tại Trung Quốc, điều này vẫn được thực hiện lén lút tại các phòng khám ở Trung Quốc. Việc sinh con trai càng trở nên bức thiết hơn khi chính sách sinh một con được chính phủ Trung Quốc áp dụng, do vậy nhiều người mong muốn có được con trai ngay từ lần sinh đầu tiên.

Tác giả: Nhi Nguyễn Theo OTA/SHi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP