Tin Hà Tĩnh

"Siêu trộm" đào tẩu khỏi trại giam, chui vào phòng học bỏ hoang ẩn náu

Các lực lượng chức năng bắt giữ phạm nhân trốn trại Đinh Văn Duẫn khi y đang ẩn náu trong một phòng học cũ bỏ trống.

Phạm nhân Đinh Văn Duẫn (Ảnh CACC)


Chiều 15/4, một cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Trại giam Xuân Hà (đóng ở Hà Tĩnh) bắt giữ phạm nhân Đinh Văn Duẫn (SN 1997, trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) sau 1 ngày trốn trại.

Theo đó, khoảng 13h chiều ngày cùng (15/4), các lực lượng đã phát hiện và bắt được đối tượng Đinh Văn Duẫn khi gã đang lẩn trốn ở khu vực bên trong Trường Tiểu học Cẩm Hưng (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên).

“Đó là dãy phòng học cũ, đã xuống cấp và được bỏ không từ lâu ở phía sau cơ sở 2, Trường Tiểu học Cẩm Hưng. Do một cửa phòng học bị thủng một lỗ to, Duẫn đã chui vào để lẩn trốn nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ”, một nguồn tin cho PV Báo Giao thông biết.

Phòng học mà Duẫn chui vào để lẩn trốn

Trước đó, 8h ngày 14/4, Đinh Văn Duẫn cùng một số phạm nhân đi lao động cải tạo tại các ruộng hoa màu ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên (thuộc quản lý của phân trại số 2 - Trại giam Xuân Hà, Cục C10 - Bộ Công an). Trong lúc đang lao động, lợi dụng sơ hở, Duẫn đã bỏ trốn khỏi khu vực trên.

Ngay trong ngày, Thượng tá Cao Ngọc Diện - Giám thị Trại giam Xuân Hà đã ký quyết định truy nã Đinh Văn Duẫn về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ thi hành án, Đinh Văn Duẫn bị Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh xử phạt 4 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản ngày 6/3/2019.

Phạm nhân được phân về thụ án tại phân trại số 2 của Trại giam Xuân Hà (đóng ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Trước khi bỏ trốn, Duẫn đã chấp hành án được 1 năm 4 tháng, 13 ngày.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP