Pháp luật

Sau điều tra bổ sung, hotgirl Ngọc 'Miu' tiếp tục bị đề nghị truy tố tội tàng trữ ma túy

Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra giữ quan điểm đề nghị truy tố Ngọc về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thông tin trên báo Zing, ngày 5/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng “Béo”, 39 tuổi, ngụ TP Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu, 25 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) cùng 8 đồng phạm về tội Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tất cả các bị can bị đề nghị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình. “Ông trùm” Văn Kính Dương được xác định vai trò cầm đầu. Ngoài ra, Văn Kính Dương còn bị truy tố thêm 3 tội danh: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Văn Kính Dương tại phiên tòa sơ thẩm mới đây. Ảnh: NĐT

Người tình của Dương là hotgirl Ngọc “Miu” bị xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, hôm 14/5, thay vì đưa ra phán quyết đối với 10 bị cáo trong đường dây sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do một số vấn đề chưa được làm rõ.

Trong 8 kiến nghị điều tra bổ sung, HĐXX đề nghị điều tra việc bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) có biết người tình là Văn Kính Dương cùng đồng phạm buôn bán ma túy hay không, để làm căn cứ xác định tội danh cho phù hợp.

Theo kết luận điều tra bổ sung của Công an TP.HCM, tại tòa, Ngọc khai biết Dương mua bán ma túy nhưng đây chỉ là lời khai nghi vấn duy nhất của Ngọc đối với Dương, còn trong suốt quá trình điều tra, Ngọc không khai nhận việc biết Dương mua bán ma túy.

Ngọc Miu không kìm được nước mắt khi bị VKS đề nghị mức án 20 năm tù. Ảnh: VNE

Ngọc nói biết gói thuốc lắc Nguyễn Thu Huyền để trong phòng của Lê Hương Giang, sau đó Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu. Việc Ngọc nghi ngờ Dương và Giang có mua bán ma túy là ý thức chủ quan của Ngọc.

Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra cho rằng có đủ căn cứ xác định Ngọc biết gói đồ để trong phòng của Giang là ma túy, sau đó chở Huyền đi cất giấu tại khách sạn nên giữ quan điểm đề nghị truy tố Ngọc về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Như đã thông tin, năm 2010 khi đang thụ án tại trại giam ở Thanh Hoá về các tội: Cướp giật tài sản, tang trữ trái phép chất ma tuý, Văn Kính Dương và các phạm nhân khác lên kế hoạch bỏ trốn. Trong thời gian trốn khỏi trại giam, Dương đã cùng người tình là Nguyễn Thị Phúc buôn bán ma tuý.

Tháng 3/2012, Dương đặt mua 500gr ma tuý của Hoàng Phương Lam với giá 525 triệu đồng để mang vào TP.HCM tiêu thụ. Văn Kính Dương trả trước cho Lam 300 triệu đồng và hứa khi nào bán được hàng sẽ thanh toán nốt. Trong quá trình tiêu thụ, Dương phát hiện số ma tuý này là hàng kém chất lượng, nên yêu cầu Lam đổi 400 gr (100 gr trước đó y đã bán được).

Dương đã đưa cho Phúc mang số ma tuý ra Hà Nội và hẹn gặp Lam ở khách sạn Hà Nội Tower. Tại đây, khi Phúc và Lam tiến hành xong giao dịch và xuống dưới sảnh khách sạn thì bị Công an vây bắt. Thấy Phúc bị bắt, Văn Kính Dương đã làm giấy tờ giả để rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản.

Tháng 6/2016, trong một lần vui chơi tại một vũ trường ở Campuchia, Dương quen được với Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu, công thức chế biến ma tuý tổng hợp. Dương đã thuê người và địa điểm sản xuất ma tuý ở Việt Nam, sau đó sẽ ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

Trở về TP.HCM, Văn Kính Dương quen biết được Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, quê Hải Phòng). Hắn thuê cho Ngọc một căn biệt thự hạng sang ở quận 7 - đây cũng là nơi Dương cất giấu ma tuý trước khi đem đi tiêu thụ.

Đến tháng 4/2017, cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP.HCM và các tỉnh thành. Cơ quan điều tra thu giữ hơn 18 kg thuốc lắc, 120 kg bột ma túy, 190,611 kg thành phẩm và 86,11 bột màu vàng tinh chất ở thể rắn.

Trước đó, trong 3 ngày (7-9/5), TAND TP.HCM đưa Văn Kính Dương và 9 đồng phạm ra xét xử.

Tại tòa, Ngọc Miu phản cung, không đồng tình với cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy. Văn Kính Dương cũng lên tiếng bảo vệ cô nhưng cơ quan công tố khẳng định Ngọc Miu biết các bị cáo khác buôn ma túy và trực tiếp tham gia việc tẩu tán ma túy khi đường dây bại lộ.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Tác giả: Ngọc Phượng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP