Thể thao

Real Madrid bất ngờ chiêu một thủ môn gốc Đông Nam Á

Đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Real Madrid đã chiêu mộ thủ thành Alphonse Areola từ PSG, đồng thời để Keylor Navas ra đi theo chiều ngược lại. Alphonse Areola là thủ thành người Pháp có gốc gác Philippines.

Alphonse Areola (phải) gia nhập Real Madrid theo dạng cho mượn 1 năm

Mất vị trí chính thức vào tay Thibaut Courtois, thủ thành Keylor Navas đã bày tỏ nguyện vọng được rời Real Madrid để tới một bến đỗ mới, bất chấp sự níu kéo từ HLV Zinedine Zidane. Trước thái độ kiên quyết của “người gác đền” tới từ Costa Rica, rốt cục những người đứng đầu sân Bernabeu đành phải để anh ra đi. Cụ thể, đúng ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Keylor Navas đã gia nhập PSG theo bản hợp đồng trị giá 12 triệu euro.

Theo chiều ngược lại, PSG đồng ý để thủ thành Alphonse Areola gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Alphonse Areola sẽ là phương án dự bị cho Thibaut Courtois và thủ thành 26 tuổi người Pháp hài lòng với điều này.

Alphonse Areola trưởng thành từ lò đào tạo của PSG và đã bắt 107 lần cho đội bóng thành Paris. Hồi hè 2018, Alphonse Areola nằm trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự World Cup 2018 tại Nga và sau đó cùng đồng đội bước lên ngôi vô địch. Tuy vậy, Alphonse Areola chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau Hugo Lloris và Steve Mandanda, vậy nên không ra sân phút nào cả.

Còn nhớ khoảng 3 tháng trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, LĐBĐ Philippines đã lên kế hoạch mời Alphonse Areola khoác áo đội tuyển Philippines do thời điểm đó thủ thành có bố và mẹ đều là người gốc Philippines này chưa chơi bất cứ trận chính thức nào cho đội tuyển Pháp. Tuy vậy, Alphonse Areola đã thẳng thừng từ chối và tới hồi tháng 9/2018 thì có lần ra sân đầu tiên cho “Les Bleus” trong trận hòa 0-0 với Đức tại UEFA Nations League.

Tác giả: Lâm Văn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP