Cộng đồng mạng

Ra tù đúng đợt giãn cách xã hội, hai thanh niên định đi bộ 255km về quê và cái kết bất ngờ khi gặp CSGT giữa đường

2 thanh niên sau khi mãn hạn tù đã đi bộ một quãng đường dài do không bắt được xe để về quê.

Trưa 8/8, tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đội CSGT-TT Công an Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm phát hiện 2 thanh niên đi bộ ở khu vực phường Đô Vinh nên gọi lại kiểm tra giấy tờ.

Được biết, 2 thanh niên này một người quê Bình Thuận, một người quê Đồng Nai. Cả 2 đều xuất trình giấy "chứng nhận chấp hành xong án phạt tù" tại Trại giam Sông Cái - Bộ Công an (thuộc xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) do Giám thị trại giam cấp ngày 8/8.

Sau khi ra trại, cả hai đã đi nhờ xe tải đoạn đường gần 40km ra Quốc lộ 1A để tìm về nhà. Tuy nhiên đến TP Phan Rang - Tháp Chàm, cả 2 không bắt được xe về quê tiếp, do thành phố đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thiếu tá Lê Minh Tuấn, Phó đội trưởng CSGT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm trao tiền hỗ trợ và đón xe giúp hai thanh niên về quê. Ảnh: PLO

Sau khi biết được hoàn cảnh, công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã hỗ trợ 2 thanh niên đi test virus SARS-CoV2, kết quả âm tính. Sau đó, các chiến sĩ đã đón xe, gửi nhờ 2 thanh niên về quê ngay trong buổi trưa.

Trước khi đi, các cán bộ cũng đã hỗ trợ một ít kinh phí, đồng thời vận động Nhóm thiện nguyện "Phản ứng nhanh" và một số nhà hảo tâm tặng quà, giúp 2 thanh niên có thêm động lực để hòa nhập tốt với cuộc sống, theo tờ Pháp luật.

Thông tin trên sau khi chia sẻ trên MXH đã nhận được nhiều sự chú ý. Một số cư dân mạng đã gửi lời động viên tới 2 nam thanh niên đồng thời tán dương hành động giúp đỡ kịp thời của các cán bộ công an.

- "Ra tù được là tốt lắm rồi. Chúc các bạn làm lại cuộc đời và thành công dân hữu ích cho xã hội".

- "May mắn gặp được các anh công an tốt bụng. Các bạn hãy làm một người tốt, xứng đáng với sự tin tưởng, gửi gắm của mọi người nhé".

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP