Thể thao

PSG không Messi nối dài mạch thắng ở Ligue 1 lên con số 3

Chưa cần có Messi và Neymar trong đội hình, PSG vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh khi thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Ligue 1 với việc đả bại Brest 4-2 ngay trên sân khách.

PSG hành quân đến làm khách của Brest ở vòng 3 Ligue 1 mùa này khi Lionel Messi vẫn không được HLV đồng hương Mauricio Pochetino đăng ký thi đấu và anh cùng Neymar cũng vừa đến Barcelona tham dự một kỳ nghỉ cuối tuần tại Castelldefels.

Mbappe tiếp tục ghi bàn khi Messi chưa ra sân cho PSG. (Ảnh: Reuters).


Về cơ bản, PSG vẫn thi đấu với bộ khung đội hình đã ra sân ở 2 vòng đầu tiên. Thủ môn vừa vô địch EURO 2021 - Donnarumma đã xuất hiện nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Dù phải làm khách nhưng với sức mạnh hoàn toàn vượt trội, PSG dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng thành Paris đã có bàn mở tỷ số ở phút 23. Ander Herrera có cú dứt điểm đẹp mắt đưa bóng đập vào cột dọc trước khi làm rung mành lưới của thủ thành Marco Bizot để mở tỷ số cho đội khách. Cách biệt được nhân đôi ở phút 36 khi Kylian Mbappe đã ập vào đánh đầu ghi bàn.

PSG đã có 3 trận thắng liên tiếp ở Ligue 1 mùa này. (Ảnh: Reuters).


Tuy nhiên, hàng thủ vẫn là vấn đề lớn với PSG. Phút 42, Brest phản công hiệu quả và người ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà là tiền đạo Franck Honorat.

Sang hiệp 2, thế trận tương tự hiệp 1 tiếp tục được duy trì dù tốc độ trận đấu đã được PSG giảm xuống. Vì thế, phải đến những phút cuối trận các bàn thắng tiếp theo mới xuất hiện. Phút 73, Idrissa Gueye tung cú sút xa không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho PSG.

Sau ban thua thứ 3, Brest đẩy cao đội hình và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ không chắc chắn của PSG. Phút 85, Faivre câu đường bóng quá đẹp vào khu vực 16m50 cho Steve Mounie thoải mái khống chế rồi vung chân dứt điểm hạ gục Keylor Navas.

Có những phút giây khó khăn nhưng PSG vẫn kịp có bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút 90. PSG tổ chức phản công chớp nhoáng và cuối cùng Hakimi đẩy nhẹ cho Di Maria thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ môn Bizot, khép lại trận đấu thắng lợi thứ 3 liên tiếp cho đội bóng thủ đô Paris./.

Đội hình thi đấu:

Brest (4-2-3-1): Marco Bizot; Ronael Pierre-Gabriel (Duverne 86'), Brendan Chardonnet, Lilian Brassier, Jere Uronen; Haris Belkebla (Magnetti 74'), Hianga'a M'Bock; Franck Honorat, Romain Faivre, Irvin Cardona (Le Douaron 74'); Steve Mounie.

PSG (4-3-1-2): Keylor Navas; Achraf Hakimi, Thilo Kehrer, Presnel Kimpembe, Abdou Diallo; Idrissa Gueye, Marco Verratti (Draxler 72'), Ander Herrera; Georginio Wijnaldum; Mauro Icardi (Kalimuendo-Muinga 86'), Kylian Mbappe (Di Maria 81').

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: ligue 1 , PSG , Neymar , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP