Vũ Quang

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy

Những hành khách thoát chết trong tai nạn xe giường nằm tông nhau bốc cháy sáng 22-5 vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút hoảng loạn, đập kính xe để thoát ra ngoài.

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc – Ảnh: Nguyễn Nam

Trưa 22-5, 34 nạn nhân bị thương trong tai nạn kinh hoàng giữa 2 xe giường nằm và xe tải trên quốc lộ 1 rạng sáng 22-5 vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Đập vỡ kính chiếc xe đang cháy để thoát thân

Anh Nguyễn Anh Tuấn – 25 tuổi, người của nhà xe Sơn Quy biển số 38N-5577, đi trên chiếc xe giường nằm này cho biết thời điểm tai nạn xảy ra, anh đang ngủ ở cuối xe khách và đã được những người bên ngoài hỗ trợ đập cửa kính bên hông xe để thoát ra ngoài.

“Cảnh tượng lúc ấy thật kinh hoàng. Hành khách trong xe hoảng loạn, la hét thất thanh kêu cứu và cố tìm mọi cách để thoát thân”, anh Tuấn nói.

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy
Bà Nguyễn Thị Bé nhờ thông báo cho gia đình biết bà bị thương trong vụ tai nạn – Ảnh: NG.NAM

Còn anh Trần Văn Công – 30 tuổi, hành khách trên xe Sơn Quy, thuật lại anh đang nằm ngủ trên giường tầng của xe khách đã bị hất văng xuống đất khi hai xe tông nhau.

“Tôi đón xe này từ ngã ba Vũng Tàu lúc 1g30 sáng. Khi xảy ra tai nạn tôi không còn nghĩ đến việc xách theo hành lý, tài sản của mình mà chỉ nghĩ cách làm sao để thoát ra ngoài.

Thấy hai mẹ con hành khách gần đó cũng đang hoảng loạn tìm cách thoát nên tôi giúp đưa cả hai ra chỗ kính bị vỡ để ra ngoài. Sau đó thì tôi thoát ra ở chỗ vỡ kính đầu xe”, anh Công cho hay.

“Nhờ anh báo cho gia đình tôi biết chứ tôi mất hết điện thoại, tiền bạc rồi”, bà Nguyễn Thị Bé (48 tuổi, ngụ xóm 9, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) nói.

Bà Bé cho biết bà đón xe 38N-5577 vào lúc 2g sáng tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và nằm ở hàng ghế thứ ba trên xe. Theo bà Bé, tại thời điểm xảy ra tai nạn, bà có nghe một tiếng ầm lớn rồi mọi người trong xe la hét inh ỏi, rủ nhau đập kính bên hông xe để thoát thân.

Bà Bé cũng thoát ra được từ chỗ kính vỡ.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, các bác sĩ đang tích cực điều trị những nạn nhân bị thương. Cạnh đó, nhiều người thân cũng đang nháo nhào lo lắng bủa đi tìm kiếm người nhà của mình không biết còn sống hay đã chết.

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy
Những người thoát chết trong hai xe khách bàng hoàng kể lại thời khắc xảy ra tai nạn – ẢNH: NG.NAM

Chồng tôi còn sống không?

Thương tâm nhất là trường hợp chị Phan Thị Yến (sinh năm 1993, quê Hưng Yên) đang được điều trị thương tích tại khoa ngoại thần kinh – lồng ngực.

Dù đang phải nằm điều trị vết thương nhưng mỗi khi thấy có người vào chị đều níu hỏi có biết chồng chị là anh Trần Quốc Anh (29 tuổi, quê TP Quảng Ngãi) hiện ở đâu hay không.

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy
Chị Phan Thị Yến nức nở khi hay tin chồng chị không có trong danh sách người bị thương – Ảnh: NG.NAM

Theo lời chị Yến, chị và chồng về quê chồng ở Quảng Ngãi chăm bệnh cha mẹ chồng. Lúc 16g30 ngày 21-5 hai vợ chồng lên xe Phương Trang để đi vào TP.HCM, đến sáng 22-5 thì xảy ra tai nạn.

Nghe nhiều người xầm xì ở ngoài cửa cho hay chồng chị đã chết rồi, chị Yến bật khóc nức nở.

Được biết, trong danh sách 34 nạn nhân vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận không có tên của anh Trần Quốc Anh.

“Chồng em làm thợ điện ở Sài Gòn, em đang tìm việc làm. Khi xe tông thì em văng ra ngoài rồi được đưa đi bệnh viện không biết gì nữa”, chị Yến nghẹn ngào cho biết.

Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương – 18 tuổi, quê Hà Tĩnh – cho biết cô ngồi xe khách biển số 38N-5577 đi từ TP.HCM về Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô hoảng hốt thấy chiếc xe khách bốc cháy và vỡ kính đầu xe.

Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân từ chỗ vỡ kính để ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng.

Phương bị thương ở chân, được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam.

Còn bà Lê Thị Loan – 57 tuổi, cũng ngồi xe khách 38N-5577 – bàng hoàng cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn tôi không biết gì cả, chỉ biết được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, đến bệnh viện mới biết”.

Nhận diện thi thể chết cháy nhờ chuông điện thoại reo

Phút hoảng loạn nạn nhân thoát khỏi xe giường nằm bốc cháy
Đưa nạn nhân về BV đa khoa Bình Thuận để giám định ADN cho người thân nhận diện – Ảnh: HÀ MI

Khoảng 13g30 phút,  bác sĩ Trịnh Quang Liêu – giám đốc bệnh viện Hàm Thuận Nam – cho biết theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, bệnh viện làm thủ tục để đưa các nạn nhân tử vong đang để ở nhà đại thể về bệnh viện đa khoa tỉnh để giám định pháp y và làm thủ tục xét nghiệm ADN.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hầu hết nạn nhân để ở bệnh viện này đều cháy khô, chỉ có 4 thi thể còn da thịt.

Có một nạn nhân nữ trong số các nạn nhân vẫn còn nguyên chiếc điện thoại trên người. Người thân gọi điện thoại reo lên và xác định tên là Võ Thị Xuân, quê Quảng Ngãi.

Người thân xin nhận xác nhưng cơ quan công an giải thích không phải làm khó dễ nhưng phải làm giám định ADN để nhận diện trên cơ sở khoa học.

Hiện Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an cũng đang trên đường ra Bình Thuận để khám nghiệm và giúp các gia đình nạn nhân sớm nhận diện người thân.

HÀ MI

NGUYỄN NAM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP