Thế giới

Ông Trump và ông Kim Jong-un gặp riêng, ăn tối tại Việt Nam vào ngày mai

Phát ngôn viên Nhà Trắng đã tiết lộ với các phóng viên về thời điểm diễn ra cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam vào ngày mai.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong un gặp nhau tại Singapore năm 2018 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong un gặp nhau tại Singapore năm 2018 (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đã nói với các phóng viên trên chuyên cơ Không Lực Một rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp riêng với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tối thứ 4 (27/2) tại Việt Nam. Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ ăn tối cùng nhau và cùng các cố vấn.

Theo Reuters, Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới Việt Nam vào cuối ngày hôm nay 26/2. Trước đó, hãng tin AFP cho biết ông Trump đã lên chuyên cơ Không Lực Một ở căn cứ không quân Andrews lúc 12h34 (giờ địa phương) để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam.

Cũng theo Reuters, vào sáng mai 27/2, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Việt Nam trước khi bắt đầu cuộc họp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Các cuộc họp tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 28/2.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nhận định của giới chuyên gia cho rằng, rất có thể ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ nhất trí họp báo chung sau cuộc hội đàm tại Hà Nội, đặc biệt nếu hai bên đạt được tiến triển đáng kể về thỏa thuận giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trước khi rời Nhà Trắng để khởi hành đến Việt Nam, Tổng thống Trump đã bày tỏ lạc quan về hội nghị thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ tin tưởng rằng Triều Tiên sẽ trở thành cường quốc kinh tế nếu chấp thuận từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP