Trong nước

Ông Phan Văn Mãi làm Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, vừa được HĐND TP.HCM bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM thay ông Nguyễn Thành Phong.

Với 87/89 đại biểu có mặt tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X bỏ phiếu bầu, ông Phan Văn Mãi trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM, thay ông Nguyễn Thành Phong được Bộ Chính trị điều động làm Phó ban Kinh tế Trung ương.

Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn đến HĐND TP.HCM. Với tư cách là người kế nhiệm, ông trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp to lớn của ông Nguyễn Thành Phong cho sự phát triển của thành phố trên cương vị Chủ tịch UBND TP.HCM hơn một nhiệm kỳ qua.

“Tôi sẽ học tập đồng chí Nguyễn Thành Phong trong việc thực hiện chức trách của mình thời gian tới”, ông nói.

Nhận nhiệm vụ vào thời điểm khó khăn, ông Phan Văn Mãi nhận thức đây là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách rất thách thức.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận hoa chúc mừng từ Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Thu Hằng.

Trước HĐND và cử tri TP.HCM, tân Chủ tịch UBND TP.HCM cam kết đem hết tinh thần, sức lực, khả năng và thời gian để cùng tập thể UBND TP.HCM đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông sẽ huy động mọi nguồn lực, thực hiện có kết quả công tác phòng, chống dịch để sớm cải thiện tình hình và tiến tới mục tiêu kiểm soát dịch bệnh.

Ông cam kết tập trung cao độ cho công tác điều trị, chăm lo sức khỏe người dân thành phố, và thực hiện bằng được mục tiêu giảm tử vong; tập trung ổn định xã hội, chăm lo đời sống cho người dân thành phố, đặc biệt là người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu, hoàn thiện kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trong điều kiện dịch đang diễn biến phức tạp, kéo dài để làm sao có thể duy trì, từng bước mở rộng các hoạt động kinh tế, xã hội phù hợp với tình hình dịch bệnh. Song song đó, ông cam kết kiên trì, quyết liệt thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ và HĐND đã đặt ra.

Lịch sử của TP.HCM khẳng định có những lúc hết sức khó khăn, nhưng với truyền thống kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, thành phố đã vượt qua những thời khắc khó khăn, tiếp tục phát triển. Đây là thời khắc thành phố đang rất khó khăn.

Với điểm tựa tinh thần và sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, sự giúp sức của Trung ương và cả nước, sự ủng hộ của nhân dân, chúng ta nhất định sẽ vượt qua khó khăn.

Chủ tịch Phan Văn Mãi mong nhận sự chỉ đạo của Thành ủy, giám sát của HĐND, phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, sự đồng lòng, giúp đỡ của các thành viên UBND TP.HCM, cấp quận, huyện, và TP Thủ Đức.

Ông mong muốn nhận sự ủng hộ đóng góp của nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí và toàn thể nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

“Tôi tin tưởng với sự nỗ lực của bản thân, chính quyền, sự chỉ đạo của Đảng, sự đồng lòng chung sức của nhân dân thì TP sẽ vượt qua khó khăn. Tôi xin hứa sẽ đem hết sức mình phụng sự cho lợi ích của nhân dân và sự phát triển của thành phố”, ông Mãi cam kết.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận hoa chúc mừng từ Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: Thu Hằng.

Trước đó, tại kỳ họp, các đại biểu đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thành Phong theo quy định.

Ông Phan Văn Mãi là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phan Văn Mãi sinh năm 1973, quê xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre, là thạc sĩ Quản lý kinh tế.

Khởi đầu sự nghiệp, ông Mãi trải qua các vị trí công tác ở quê nhà Bến Tre như: Chuyên viên Phòng Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh; Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre...

Từ năm 2008 đến 2011, ông là Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Năm 2012 đến 2014, ông làm Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa IX, Phó bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Năm 2014, ông Mãi được luân chuyển làm Phó bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Đến tháng 11/2015, ông được bầu làm Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre.

Tháng 7/2019, ông được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhiệm kỳ 2015-2020, sau đó tái cử nhiệm kỳ 2020-2025. Đầu tháng 1/2021, HĐND tỉnh Bến Tre bầu ông Phan Văn Mãi giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tác giả: Thu Hằng - Thư Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP