Hương Sơn

Ôm mìn tự sát ở Hà Tĩnh: Hung thủ nhắn gì cho con dâu trước khi chết?

Một vụ ôm mìn tự sát do mâu thuẫn gia đình đang gây xôn xao dư luận tại phố núi huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Hiện CQĐT đang tiến hành khám nghiệm tử thi, khám niệm hiện trường và niêm phong các vật chứng liên quan. Nhiều câu chuyện xung quanh vụ tự sát chấn động này đã được gợi mở.

Như tin tức đã đưa, người đàn ông ôm mìn tự sát vào lúc 19h15 ngày 26/4/2015 là ông Đào Việt Hùng (SN 1967), trú ở thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trước khi án mạng xảy ra, giữa ông Hùng và các con trong gia đình đã xảy ra mâu thuẫn. Cái chết đã được báo trước!

Nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ nổ là chị Lê Thị H. đã kể lại toàn bộ sự việc kinh hoàng trên cho PV báo Đời sống và Pháp luật. Chị H. là chị gái ruột của cô con dâu cả ông Hùng. Nhân chứng này vẫn chưa hết bàng hoàng và tỏ ra sợ hãi khi cho phóng viên biết diễn biến vụ án mạng.

Ôm mìn tự sát ở Hà Tĩnh: Hung thủ nhắn gì cho con dâu trước khi chết? - Ảnh 1

Nhân chứng Lê Thị H. chưa hết hoảng sợ khi kể lại sự việc

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 26/4, ông Hùng đi uống rượu về và tuyên bố với các con cái trong nhà: “Tao sẽ cho mìn nổ tung căn nhà này. Vì tất cả chúng mày đều quá đáng với tao”, chị H. kể lại lời ông Hùng.

Biết có nguy hiểm nên các con, dâu và cháu của ông Hùng đã tập trung vào một căn phòng trong nhà chốt cửa cố thủ. Trong căn phòng này gồm có: Đào Viết S. (SN 1992) là con trai cả của ông Hùng; Lê Thị Th. (SN 1991) là vợ của Sơn; Đào Thị Ng. (SN 1997) là con út của ông Hùng; cháu bé sơ sinh 3 ngày tuổi chưa đặt tên là con của vợ chồng S. và Ng. Tại thời điểm nói trên, vợ ông Hùng là bà Nguyễn Thị Th. (SN 1971) đi làm ăn tại Lào và con trai thứ 2 là Đào Viết H. (SN 1995) đang sang nhà hàng xóm nên không có mặt tại hiện trường.
Chị Lê Thị H. trú ở huyện Đô Lương (Nghệ An) sang chăm em gái, phụ giúp công việc trong quá trình Lê Thị Th. sinh nở.
Khoảng 19h15 cùng ngày, lợi dụng lúc chị H. đi vào phòng lấy đồ, ông Hùng đã đẩy cửa và kích hoạt kíp nổ trên người mình.
Hậu quả, ông Hùng chết tại chỗ, tất cả những người có mặt trong phòng đều bị thương nặng. Chỉ có chị H. kịp thời chạy ra ngoài và kêu cứu.

Ôm mìn tự sát ở Hà Tĩnh: Hung thủ nhắn gì cho con dâu trước khi chết? - Ảnh 2

Hiện trường sau vụ ôm mìn tự sát

Sáng ngày 27/4, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ án. Hiện trường cho thấy, bàn ghế, giường tủ đều bị đổ nát…

Tại hiện trường, các điều tra viên đã thu giữ được một chiếc điện thoại của ông Hùng, còn lưu nhiều tin nhắn về việc tự sát. Thể hiện rõ nhất là tin nhắn cho cô con dâu Lê Thị Th.: “Bố thương con, thương cháu lắm! Do mẹ của con ngu dốt nên bố sẽ làm tan tác, nổ tung ngôi nhà này”.
CQĐT đã niêm phong và lưu giữ chiếc điện thoại này.
Có nguồn tin cho rằng, trước khi án mạng xảy ra, người nhà đã có cảnh báo đến công an xã nhưng không được lực lượng này can thiệp kịp thời. Tuy nhiên, ông Phan Tiến Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây (Hương Sơn) khẳng định với PV báo Đời sống và Pháp luật: Lãnh đạo xã và anh em công an xã, không hề nhận được thông tin nào nói rằng, ông Đào Viết Hùng đã dùng mìn đe dọa tự sát trước đó.

Xuân Hồng / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP