Tin Hà Tĩnh

Nhóm trộm nhí thực hiện 21 vụ trộm: Trộm gà về thịt

Trong vòng hai tháng, nhóm trộm nhí đã thực hiện 21 vụ trộm, những tài sản trộm được đều được các cháu mang về dùng.

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Đỉnh Bàn, Thạch Hà, Hà Tĩnh xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản gồm tiền mặt, điện thoại di động, máy bơm nước, gà, vịt...

Ngày 16/7/2021, công an xã Đỉnh Bàn (Thạch Hà) đã xác định định được thủ phạm là các cháu: N.N.T. (12 tuổi), N.M.T. (13 tuổi), H.V.M. (13 tuổi) trú tại xã Đỉnh Bàn (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Trưa ngày 21/7, trao đổi với PV, Trưởng côgn an xã Đỉnh Bàn cho biết: "Sau quá trình điều tra, công an đã xác định được các đối gây nên các vụ trộm cắp trên địa bàn là các cháu ở độ tuổi 12-13 tuổi.

Theo camera an ninh ghi lại, vào thời điểm vào đêm khuya và khoảng 1-2 giờ sáng, các cháu rủ nhau đi trộm rồi đem tài sản trộm được về nhà để dùng chứ không bán.

Khi trộm được tiền các cháu lấy đi mua bánh kẹo ăn, trộm điện thoại thì lấy ra sử dụng, còn trộm được gà thì mang về nhà thịt ăn với nhau.

Do gia đình các cháu đều bận rộn, không quản lý nên không biết những việc làm trên".

3 thành viên nhóm trộm cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Theo đại diện công an xã Đỉnh Bàn, gia đình nhóm trộm nhí không quá khó khăn nhưng do không có người quản lý nên các cháu rủ nhau đi trộm. Theo lời khai ban đầu, hôm nào bố mẹ khóa cửa thì các cháu ở nhà, nếu bố mẹ không khóa cửa lại rủ nhau đi trộm.

"Sau khi xác định được thủ phạm và gọi các cháu lên trụ sở làm việc, ban đầu các cháu đều chối không thừa nhận. Nhưng bằng nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được các cháu đã phải nhận" -Trưởng công an xã Đỉnh Bàn nói.

Được biết các đối tượng khai nhận đã thực hiện 21 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá tài sản trên 10 triệu đồng: 6,5 triệu đồng tiền mặt, 3 điện thoại di động, 2 máy bơm nước, gần 25 con gà, ngan, vịt các loại.

Hiện, công an xã Đỉnh Bàn đang phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường để giáo dục, quản lý các đối tượng vi phạm.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP